Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3321
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมออร์แกนิคสำหรับเด็กทารกอายุมากกว่า 6 เดือน Little knight =BUSINESS PLAN OF ORGANIC COMPLEMENTARY BABY FOOD 6+ “LITTLE KNIGHT” |
Authors: | ฉัตรชัย อนงค์พรยศกุล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ออร์แกนิค อาหารเสริมสำหรับเด็กทารก แม่ลูกอ่อน |
Issue Date: | 3-Mar-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมออร์แกนิคสำหรับเด็กทารกอายุมากกว่า 6 เดือน Little Knight เป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทไดมอนด์ เฟรช โกลบอล จำกัด ร่วมพัฒนากับ ดร.ปริศนา วรรณาภรณ์ ซึ่งต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวยาคูออร์แกนิค Diamond fresh โดยผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นคือการใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่เป็นเกษตรอินทรีย์ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีสารอาหารครบถ้วนสำหรับเด็กทารก และกระตุ้นการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งทางบริษัทต้องการพัฒนาตลาดให้กับผลิตภัณฑ์และได้มองเห็นถึงโอกาสในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับเด็ก จึงร่วมกับผู้วิจัยนำข้อมูลมาจัดทำแผนธุรกิจ เพื่อประเมินความคุ้มค่าในการจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ ผลิตภัณฑ์ Little Knight มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มแม่ลูกอ่อนที่มีงานประจำ มีพฤติกรรมเตรียมอาหารให้ลูกโดยใช้ผลิตภัณฑ์อาหารร่วมกับการปรุงเอง เนื่องจากมีเวลาน้อย โดยผลิตภัณฑ์ถูกตั้งราคาขวดละ 55 บาท โดยวางจำหน่ายผ่านช่องทางออฟไลน์ ได้แก่ Tops, Villa และช่องทางออนไลน์ โดยจะมุ่งเน้นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านทางงานแสดงสินค้าแม่และเด็ก ในการลงทุนมีการลงทุนเพิ่ม 2,006,439 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 16.73% โดยเริ่มมีกำไรในปีที่ 3 มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 796,355 บาท และอัตราผลตอบแทนเท่ากับ ระยะเวลาคืนทุน เท่ากับ 3 ปี 4 เดือนและระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดเท่ากับ 4 ปี 2 เดือน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3321 |
Other Identifiers: | TP BM.069 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.069 2562.pdf | 1.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.