Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3338
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานสังกัดสำนักงานใหญ่ บริษัทผู้ผลิตและส่งออกเครื่องดื่มชูกำลังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING THE EMPLOYEES ENGAGEMENT BELONG TO HEADQUARTERS OF MANUFACTURER AND EXPORTER ENERGY DRINK COMPANY IN BANGKOK.
Authors: ศิรินภัส นพธนาวัสน์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
เครื่องดื่มชูกำลัง
ความผูกพันต่อองค์กร
สำนักงานใหญ่
Issue Date: 3-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ เพื่อหาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานสังกัดสำนักงานใหญ่ บริษัทผู้ผลิตและส่งออกเครื่องดื่มชูกำลังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้บริหารในการสร้างความความผูกพันที่มีต่อองค์กรของพนักงาน ในการศึกษาประกอบด้วย ตัวแปรต้น 3 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านลักษณะงาน ปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงาน และปัจจัยด้านการบริหารองค์กร และตัวแปรตาม คือ ความผูกพันต่อองค์กร ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 208 คน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 31-40 ปี มีสถานภาพโสด การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี/เทียบเท่า ระยะเวลาร่วมงานกับองค์กรคือ ช่วง 10 ปีขึ้นไป และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 15,001 - 30,000 บาท จากการวิเคราะห์เชิงซ้อนถดถอยแบบขั้นตอน พบว่า ตัวแปรต้นทั้ง 3 ปัจจัยมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความผูกพันต่อองค์กรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยเรียงลำดับอิทธิพลจากมากไปน้อย ดังนี้ 1) ปัจจัยด้านการบริหารองค์กร 2) ปัจจัยด้านลักษณะงาน และ 3) ปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงาน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3338
Other Identifiers: TP BM.086 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.086 2562.pdf996.99 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.