Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3338
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานสังกัดสำนักงานใหญ่ บริษัทผู้ผลิตและส่งออกเครื่องดื่มชูกำลังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING THE EMPLOYEES ENGAGEMENT BELONG TO HEADQUARTERS OF MANUFACTURER AND EXPORTER ENERGY DRINK COMPANY IN BANGKOK. |
Authors: | ศิรินภัส นพธนาวัสน์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ เครื่องดื่มชูกำลัง ความผูกพันต่อองค์กร สำนักงานใหญ่ |
Issue Date: | 3-Mar-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ เพื่อหาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานสังกัดสำนักงานใหญ่ บริษัทผู้ผลิตและส่งออกเครื่องดื่มชูกำลังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้บริหารในการสร้างความความผูกพันที่มีต่อองค์กรของพนักงาน ในการศึกษาประกอบด้วย ตัวแปรต้น 3 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านลักษณะงาน ปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงาน และปัจจัยด้านการบริหารองค์กร และตัวแปรตาม คือ ความผูกพันต่อองค์กร ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 208 คน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 31-40 ปี มีสถานภาพโสด การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี/เทียบเท่า ระยะเวลาร่วมงานกับองค์กรคือ ช่วง 10 ปีขึ้นไป และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 15,001 - 30,000 บาท จากการวิเคราะห์เชิงซ้อนถดถอยแบบขั้นตอน พบว่า ตัวแปรต้นทั้ง 3 ปัจจัยมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความผูกพันต่อองค์กรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยเรียงลำดับอิทธิพลจากมากไปน้อย ดังนี้ 1) ปัจจัยด้านการบริหารองค์กร 2) ปัจจัยด้านลักษณะงาน และ 3) ปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงาน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3338 |
Other Identifiers: | TP BM.086 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.086 2562.pdf | 996.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.