Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3341
Title: การศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แผ่นมาส์กหน้า =PACKAGING ELEMENTS OF FACIAL SHEET MASK PRODUCTS ON CONSUMER'S PURCHASE DECISION.
Authors: สุดารัตน์ สุ่มดี
Keywords: การจัดการธุรกิจ
บรรจุภัณฑ์
การตัดสินใจซื้อ
ผลิตภัณฑ์บำรุงหน้า
Issue Date: 3-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: สารนิพนธ์นี้ถูกจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แผ่นมาส์กหน้า ด้วยวิธีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-Depth Interview) ผู้ให้สัมภาษณ์ต้องเป็นผู้หญิงที่ใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นมาส์กหน้า อย่างน้อย 1 ครั้งใน 12 เดือนที่ผ่าน มีอายุระหว่าง 21-30 ปี จำนวน 30 คน ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่าผู้บริโภคให้ความสนใจในองค์ประกอบที่มองเห็นได้ (Visual Elements) เช่น สี รูปภาพ และ รูปทรง เนื่องจากสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค ส่วนในการตัดสินใจซื้อนั้น ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่เป็นข้อมูล (Verbal Elements / Information Elements) เช่น คำที่แสดงถึงสรรพคุณของสินค้า หรือคำเคลม และ ยี่ห้อ ของผลิตภัณฑ์แผ่นมาส์กหน้า เนื่องจาก การตัดสินใจซื้อผู้บริโภคจะคำนึงถึงความต้องการหรือปัญหาของผิวหน้าเป็นหลัก ในส่วนของยี่ห้อผู้บริโภคให้ความสำคัญกับยี่ห้อที่รู้จักหรือมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เนื่องจากมีความน่าเชื่อถือมากกว่ายี่ห้อที่ไม่เป็นที่รู้จักหรือไม่มีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3341
Other Identifiers: TP BM.088 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.088 2562.pdf3.97 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.