Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3345
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสงกราน พุกกะณะสุต
dc.date.accessioned2021-03-23T10:46:55Z-
dc.date.available2021-03-23T10:46:55Z-
dc.date.issued2020-03-04
dc.identifierTP MS.047 2562
dc.identifier.citation2562
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3345-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำเพื่อศึกษาและออกแบบกลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม (Industrial Automation Portfolio) ของบริษัท เดลต้า อิเลคทรอนิกส์ จำกัด มหาชน อย่างไรก็ดี จากประสบการณ์ของผู้ศึกษาพบว่าตัวแทนจำหน่ายมักมีปัญหาและอุปสรรคในการจำหน่ายสินค้ามากพอสมควร เช่น การสร้างการรับรู้เรื่องแบรนด์ การให้ความรู้สินค้าเบื้องต้นให้กับลูกค้า การประสานงานระหว่างพนักงานขายกับฝ่ายเทคนิคเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้า การจัดส่งสินค้า รวมไปถึงการให้บริการหลังการขาย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องออกแบบกลยุทธ์ในปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรตัวแทนจำหน่ายเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ปัจจัยธุรกิจดังนี้ 1. PESTEL Analysis 2.Five Force Analysis 3. SWOT โดยสามารถนำปัญหาและแนวทางในการวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้รวมไปถึงการวางแผนบริหารความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการวางแผนกำหนดกลยุทธ์ในการเติบโตตามเป้าหมายขององค์กรต่อไป
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล
dc.subjectกลยุทธ์
dc.subjectตัวแทนจำหน่าย
dc.subjectระบบอัตโนมัติ
dc.subjectสร้างความได้เปรียบ
dc.titleกลยุทธ์การพัฒนาตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์อัตโนมัติ ในอุตสาหกรรม =INDUSTRIAL AUTOMATION EQUIPMENTS DEVELOPMENT STRATEGIES FOR DISTRIBUTOR.
dc.typeThematic Paper
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.047 2562.pdf1.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.