Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3345
Title: | กลยุทธ์การพัฒนาตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์อัตโนมัติ ในอุตสาหกรรม =INDUSTRIAL AUTOMATION EQUIPMENTS DEVELOPMENT STRATEGIES FOR DISTRIBUTOR. |
Authors: | สงกราน พุกกะณะสุต |
Keywords: | กลยุทธ์ ตัวแทนจำหน่าย ระบบอัตโนมัติ สร้างความได้เปรียบ |
Issue Date: | 4-Mar-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำเพื่อศึกษาและออกแบบกลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม (Industrial Automation Portfolio) ของบริษัท เดลต้า อิเลคทรอนิกส์ จำกัด มหาชน อย่างไรก็ดี จากประสบการณ์ของผู้ศึกษาพบว่าตัวแทนจำหน่ายมักมีปัญหาและอุปสรรคในการจำหน่ายสินค้ามากพอสมควร เช่น การสร้างการรับรู้เรื่องแบรนด์ การให้ความรู้สินค้าเบื้องต้นให้กับลูกค้า การประสานงานระหว่างพนักงานขายกับฝ่ายเทคนิคเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้า การจัดส่งสินค้า รวมไปถึงการให้บริการหลังการขาย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องออกแบบกลยุทธ์ในปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรตัวแทนจำหน่ายเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ปัจจัยธุรกิจดังนี้ 1. PESTEL Analysis 2.Five Force Analysis 3. SWOT โดยสามารถนำปัญหาและแนวทางในการวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้รวมไปถึงการวางแผนบริหารความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการวางแผนกำหนดกลยุทธ์ในการเติบโตตามเป้าหมายขององค์กรต่อไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3345 |
Other Identifiers: | TP MS.047 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.047 2562.pdf | 1.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.