Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3348
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปิติสันต์-
dc.contributor.authorศิริพร เจริญธรากุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:46:56Z-
dc.date.available2021-03-23T10:46:56Z-
dc.date.issued2020-03-04-
dc.identifierTP MS.050 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3348-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องแผนการจัดการเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมการบริการของโรงงานผลิตลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรม กรณีศึกษาบริษัท ไทยศิริมิตรการยาง จำกัด เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) สำหรับการศึกษาแนวโน้มของสภาวะทางธุรกิจในการสร้างความเป็นไปได้ในการแข่งขันในตลาดของบริษัทกรณีศึกษาและความต้องการของลูกค้าในการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเพื่อกำหนดรูปแบบของสินค้าและบริการที่เหมาะสมที่ทำให้มีศักยภาพเพิ่มเติมในการสร้างรายได้และกำไร รูปแบบของการศึกษา คือ ข้อมูลจากเอกสารและการสัมภาษณ์แบบกึ่งมีโครงสร้างจาก (1) กรณีศึกษาผู้ประกอบการ คือ บริษัท ไทยศิริมิตรการยาง จำกัด จำนวน 1 ราย ผู้มีหน้าที่ดูแลภาพรวมของการดำเนินงานภายในบริษัทฯ เป็นผู้ให้ข้อมูลตรงตามวัตถุประสงค์ของงานวิจัยและ (2) กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลที่เป็นลูกค้าผู้ซื้อสินค้าของบริษัทฯ ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 20 ราย เป็นการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ผลการศึกษาของกรณีศึกษาพบว่า ทิศทางธุรกิจของลูกค้าลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรมมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องสามารถขยายกลุ่มลูกค้าเพื่อที่จะสร้างรายได้และกำไรเป็นไปตามแบบ Growth Strategy ในรูปแบบของ Market Penetration Strategy ผ่านการการดำเนินการแบบการสร้างความแตกต่างในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจผ่านการพัฒนาคุณภาพสินค้าและการบริการผ่านการพัฒนารูปแบบการผลิตให้มีมาตรฐานคุณภาพการผลิต มีนวัตกรรมการบริการที่สอดคล้องกับความต้องการลูกค้า การตลาดที่ประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าและการปรับโครงสร้างองค์กรให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “มุ่งผลิตสินค้ามาตรฐาน บริการฉับไว ราคาคุ้มค่า”-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรม-
dc.subjectกลยุทธ์บริษัทอุตสาหกรรม-
dc.subjectนวัตกรรมการบริการ-
dc.subjectแผนการจัดการเชิงกลยุทธ์-
dc.titleแผนการจัดการเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมการบริการของโรงงานผลิตลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรม กรณีศึกษาบริษัท ไทยศิริมิตรการยาง จำกัด =BUSINESS PLAN FOR MANUFACTURES FOR ROLLER RUBBER: CASE STUDY THAI SIRIMIT ROLLER RUBBER CO., LTD.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.050 2562.pdf3.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.