Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3348
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปิติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ศิริพร เจริญธรากุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:46:56Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:46:56Z | - |
dc.date.issued | 2020-03-04 | - |
dc.identifier | TP MS.050 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3348 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องแผนการจัดการเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมการบริการของโรงงานผลิตลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรม กรณีศึกษาบริษัท ไทยศิริมิตรการยาง จำกัด เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) สำหรับการศึกษาแนวโน้มของสภาวะทางธุรกิจในการสร้างความเป็นไปได้ในการแข่งขันในตลาดของบริษัทกรณีศึกษาและความต้องการของลูกค้าในการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเพื่อกำหนดรูปแบบของสินค้าและบริการที่เหมาะสมที่ทำให้มีศักยภาพเพิ่มเติมในการสร้างรายได้และกำไร รูปแบบของการศึกษา คือ ข้อมูลจากเอกสารและการสัมภาษณ์แบบกึ่งมีโครงสร้างจาก (1) กรณีศึกษาผู้ประกอบการ คือ บริษัท ไทยศิริมิตรการยาง จำกัด จำนวน 1 ราย ผู้มีหน้าที่ดูแลภาพรวมของการดำเนินงานภายในบริษัทฯ เป็นผู้ให้ข้อมูลตรงตามวัตถุประสงค์ของงานวิจัยและ (2) กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลที่เป็นลูกค้าผู้ซื้อสินค้าของบริษัทฯ ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 20 ราย เป็นการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ผลการศึกษาของกรณีศึกษาพบว่า ทิศทางธุรกิจของลูกค้าลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรมมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องสามารถขยายกลุ่มลูกค้าเพื่อที่จะสร้างรายได้และกำไรเป็นไปตามแบบ Growth Strategy ในรูปแบบของ Market Penetration Strategy ผ่านการการดำเนินการแบบการสร้างความแตกต่างในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจผ่านการพัฒนาคุณภาพสินค้าและการบริการผ่านการพัฒนารูปแบบการผลิตให้มีมาตรฐานคุณภาพการผลิต มีนวัตกรรมการบริการที่สอดคล้องกับความต้องการลูกค้า การตลาดที่ประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าและการปรับโครงสร้างองค์กรให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “มุ่งผลิตสินค้ามาตรฐาน บริการฉับไว ราคาคุ้มค่า” | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรม | - |
dc.subject | กลยุทธ์บริษัทอุตสาหกรรม | - |
dc.subject | นวัตกรรมการบริการ | - |
dc.subject | แผนการจัดการเชิงกลยุทธ์ | - |
dc.title | แผนการจัดการเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมการบริการของโรงงานผลิตลูกกลิ้งยางอุตสาหกรรม กรณีศึกษาบริษัท ไทยศิริมิตรการยาง จำกัด =BUSINESS PLAN FOR MANUFACTURES FOR ROLLER RUBBER: CASE STUDY THAI SIRIMIT ROLLER RUBBER CO., LTD. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.050 2562.pdf | 3.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.