Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3349
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorวรียา สุวรรณบุตร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:46:57Z-
dc.date.available2021-03-23T10:46:57Z-
dc.date.issued2020-03-04-
dc.identifierTP MS.051 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3349-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับการบริหารของผู้จำหน่ายรถยนต์ที่อยู่ท่ามกลางการแข่งขันด้านราคาขายรถยนต์ใหม่ โดยวิธีการสร้างกลยุทธ์ความแตกต่างด้านบริการยอดเยี่ยม(service excellence) มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.ศึกษาพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าจากการเข้ารับบริการหลังการขายจากศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ 2.ศึกษาลักษณะการบริการยอดเยี่ยมระดับกรุงเทพและต่างจังหวัด ของศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ วิธีดำเนินการวิจัยเป็นเชิงปริมาณโดยการตอบแบบสอบถามวิธีสุ่มแบบบังเอิญและเก็บรวบรวมข้อมูลของกลุ่มตัวอย่างเพื่อนำมาวิเคราะห์หารูปแบบกลยุทธ์ทางการบริการยอดเยี่ยมที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและสร้างบริการยอดเยี่ยมในการรักษาและขยายฐานลูกค้าเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความยั่งยื่นในธุรกิจรถยนต์ ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยทางด้านการบริการที่มีผลต่อการเลือกเข้ารับบริการของกลุ่มตัวอย่างกรุงเทพคือคุณภาพพนักงานและเครื่องมือที่ทันสมัย ส่วนกลุ่มตัวอย่างต่างจังหวัดคือคุณภาพบริการและเครื่องมือที่ทันสมัย โดยที่บริการที่ลูกค้าคาดหวังจากผู้บริโภคคือการบริการที่มีเครื่องมือสารสนเทศเข้ามาช่วยทั้งกลุ่มตัวอย่างกรุงเทพและต่างจังหวัดให้ความคิดเห็น 4 อันดับแรกเหมือนกันดังนี้ ระบบติดตามสถานการณ์ซ่อม บริการฐานข้อมูลระหว่างสาขา Mobile Application บริการการจองการเข้าซ่อมแบบออนไลน์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectคุณภาพการบริการ-
dc.subjectกลยุทธ์ระดับบริหาร-
dc.subjectกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ-
dc.titleกลยุทธ์การบริการยอดเยี่ยมสำหรับศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย =SERVICE EXCELLENCE STRATEGY FOR DEALER’S AFTERSALES SERVICE IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.051 2562.pdf1.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.