Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3349
Title: | กลยุทธ์การบริการยอดเยี่ยมสำหรับศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย =SERVICE EXCELLENCE STRATEGY FOR DEALER’S AFTERSALES SERVICE IN THAILAND. |
Authors: | วรียา สุวรรณบุตร |
Keywords: | คุณภาพการบริการ กลยุทธ์ระดับบริหาร กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ |
Issue Date: | 4-Mar-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับการบริหารของผู้จำหน่ายรถยนต์ที่อยู่ท่ามกลางการแข่งขันด้านราคาขายรถยนต์ใหม่ โดยวิธีการสร้างกลยุทธ์ความแตกต่างด้านบริการยอดเยี่ยม(service excellence) มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.ศึกษาพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าจากการเข้ารับบริการหลังการขายจากศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ 2.ศึกษาลักษณะการบริการยอดเยี่ยมระดับกรุงเทพและต่างจังหวัด ของศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ วิธีดำเนินการวิจัยเป็นเชิงปริมาณโดยการตอบแบบสอบถามวิธีสุ่มแบบบังเอิญและเก็บรวบรวมข้อมูลของกลุ่มตัวอย่างเพื่อนำมาวิเคราะห์หารูปแบบกลยุทธ์ทางการบริการยอดเยี่ยมที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและสร้างบริการยอดเยี่ยมในการรักษาและขยายฐานลูกค้าเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความยั่งยื่นในธุรกิจรถยนต์ ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยทางด้านการบริการที่มีผลต่อการเลือกเข้ารับบริการของกลุ่มตัวอย่างกรุงเทพคือคุณภาพพนักงานและเครื่องมือที่ทันสมัย ส่วนกลุ่มตัวอย่างต่างจังหวัดคือคุณภาพบริการและเครื่องมือที่ทันสมัย โดยที่บริการที่ลูกค้าคาดหวังจากผู้บริโภคคือการบริการที่มีเครื่องมือสารสนเทศเข้ามาช่วยทั้งกลุ่มตัวอย่างกรุงเทพและต่างจังหวัดให้ความคิดเห็น 4 อันดับแรกเหมือนกันดังนี้ ระบบติดตามสถานการณ์ซ่อม บริการฐานข้อมูลระหว่างสาขา Mobile Application บริการการจองการเข้าซ่อมแบบออนไลน์ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3349 |
Other Identifiers: | TP MS.051 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.051 2562.pdf | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.