Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3353
Title: กลยุทธ์การจัดการธุรกิจของผลิตภัณฑ์อินทรีย์ (organic) ประเภทเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในเขตกรุงเทพมหานคร : มุมมองจากผู้บริโภค =BUSINESS MANAGEMENT STRATEGIES OF ORGANIC COSMETICS AND SKIN CARE PRODUCTS IN BANGKOK: A PERSPECTIVE FROM CONSUMERS.
Authors: ณัฐพร เหล่าสีพงษ์
Keywords: ทัศนคติ
พฤติกรรม
เครื่องสำอาง
อินทรีย์
สกินแคร์
Issue Date: 4-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาความแตกต่างของความคิดเห็นในกระบวนการตัดสินใจ พฤติกรรม และความคิดเห็นด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อและไม่เคยซื้อผลิตภัณฑ์อินทรีย์ (Organic) ประเภทเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยทำการวิจัยในเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 250 คน โดยการสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยเข้าโปรแกรมคำนวณสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS จากการศึกษาวิจัย พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์อินทรีย์ (Organic) ประเภทเครื่องสำอางและสกินแคร์ คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่ดีและมีความแตกต่างไม่เหมือนใคร จะทำให้ความถี่ในการซื้อของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นต้องผลิตผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีความแตกต่าง ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เคยซื้อผลิตภัณฑ์จะคำนึงถึงปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย โดยสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่าย รวมถึงด้านผลิตภัณฑ์จะต้องมีการชี้แจงส่วนประกอบที่ชัดเจน และมีการส่งเสริมการตลาดโดยมีส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3353
Other Identifiers: TP MS.054 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.054 2562.pdf1.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.