Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3365
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorสาธิกา พูลคลองตัน-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:02Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:02Z-
dc.date.issued2020-03-05-
dc.identifierTP MM.068 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3365-
dc.description.abstractในงานวิจัยชิ้นนี้ ผู้วิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพตราสินค้า ต่อการรับรู้คุณภาพและความเชื่อมโยงของตราสินค้า ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตของผู้บริโภค ด้วยธุรกิจประกันชีวิตอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่างกันค่อนข้างน้อย ทั้งนี้ปัจจุบันธุรกิจประกันชีวิตมีมากกว่า 20 แบรนด์ ตราสินค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค เนื่องจากเป็นสิ่งที่สร้างความโดดเด่นและทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง จนสามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจได้ โดยผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ ด้วยการใช้แบบสอบถาม ส่งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เลือกกลุ่มตัวอย่างตามความสะดวกในเรื่องที่ศึกษา คือกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ที่เคยซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยนำข้อมูลมาทำการตรวจสอบความเที่ยงตรง ความน่าเชื่อถือ วิเคราะห์ และสรุปผล ซึ่งผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า บุคลิภาพตราสินค้าในด้านความจริงใจ และด้านความสามารถ มีความสัมพันธ์ต่อการรับรู้คุณภาพ และความเชื่อมโยงของตราสินค้า และหากจะทำให้เกิดการความเชื่อมโยงของตราสินค้าในแง่ของการจดจำภาพลักษณ์ของตราสินค้าจำเป็นต้องเพิ่มเติมบุคลิกภาพตราสินค้าด้านความตื่นเต้น และด้านความห้าวหาญ ซึ่งทั้งการรับรู้คุณภาพและความเชื่อมโยงของตราสินค้ามีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อประกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectประกันชีวิต-
dc.subjectการรับรู้คุณภาพ-
dc.subjectบุคลิกภาพตราสินค้า-
dc.subjectความเชื่อมโยงของตราสินค้า-
dc.titleอิทธิพลของบุคลิกภาพตราสินค้าต่อการรับรู้คุณภาพและความเชื่อมโยงของตราสินค้า ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =THE INFLUENCE OF BRAND PERSONALITY ON PERCEIVED QUALITY AND BRAND ASSOCIATIONS AFFECTS CUSTOMERS' PURCHASE INTENTION OF THE LIFE INSURANCE IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.068 2562.pdf779.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.