Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3369
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนภรณ์ ประโยชน์เจริญผล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:04Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:04Z-
dc.date.issued2020-03-06-
dc.identifierTP MM.072 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3369-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์อาหารสุนัขประเภทขนมขบเคี้ยว ที่ผู้ชายที่เลี้ยงสุนัขให้ความสนใจในการเลือกซื้อและนำไปใช้เป็นแนวทางทางธุรกิจ เพื่อให้ตรงความต้องการของตลาด เนื่องจากธุรกิจสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ในปัจจุบันผู้เลี้ยงยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อความสุขของสัตว์เลี้ยงของตนเอง โดยสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย คือ สุนัข สิ่งที่น่าสนใจ คือ อาหารสุนัขประเภทขนมขบเคี้ยว ที่ได้รับความนิยมจากผู้เลี้ยงสุนัข ซึ่งมีประสิทธิภาพการเติบโตมากที่สุดถึง 19% ในปี 2562 และบรรจุภัณฑ์ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในกิจกรรมการตลาดสมัยใหม่ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผู้ซื้อเกิดการตัดสินใจ กระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการซื้อ ผลการวิจัยพบว่า ผู้เข้าร่วมวิจัยผู้ชายส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับรูปภาพ เป็นอันดับแรก โดยรูปภาพที่ผู้เข้าร่วมวิจัยให้ความสำคัญ ได้แก่ รูปภาพสินค้าและรูปภาพสุนัข อันดับที่สอง ได้แก่ องค์ประกอบด้านวัสดุ คือการใช้วัสดุทึบหรือใสและการใช้ซิปล็อค อันดับที่สาม มีสององค์ประกอบได้แก่ องค์ประกอบด้านสัญลักษณ์และองค์ประกอบด้านขนาด สัญลักษณ์เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐาน ขนาดมีความสำคัญเนื่องจากสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวสุนัขมีมาก เมื่อผู้เลี้ยงสุนัขซื้อเป็นครั้งแรก การมีขนาดเล็กหรือขนาดทดลองทำให้อยากซื้อมากขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectบรรจุภัณฑ์-
dc.subjectเพศชาย-
dc.subjectอาหารสุนัขประเภทขบเขี้ยว-
dc.titleการศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์อาหารสุนัขประเภทขนมขบเคี้ยว ที่ผู้ชายที่เลี้ยงสุนัขให้ความสนใจในการเลือกซื้อ =PACKAGING ELEMENTS THAT EFFECT MALE PURCHASING DECISION OF DOG TREATS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.072 2562 (1).pdf2.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.