Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3377
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | อภิชาติ จีรวัชรากร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:07Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:07Z | - |
dc.date.issued | 2020-03-06 | - |
dc.identifier | TP MM.080 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3377 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้วิจัยมุ่งเน้นการศึกษาหาคุณลักษณะที่ส่งเสริมคุณค่าของการบริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ ตามทฤษฎี Means-End Chains เพื่อศึกษาหาความความสัมพันธ์ของคุณลักษณะที่ส่งเสริมคุณค่าของสินค้า และสามารถนำผลสรุปจากการวิจัยไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาดกับสินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์แท้ได้ ผ่านการเลือกกลุ่มตัวอย่างจากผู้ที่ซื้อกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี จนถึงอายุ 60 ปี จำนวนทั้งหมด 30 คน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกลุ่มตัวอย่างนั้นจะต้องเป็นผู้ซื้อกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบเพื่อใช้เอง มิใช่ซื้อเพื่อให้ผู้อื่น อย่างน้อยหนึ่งครั้งในรอบปี ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) สัมภาษณ์เชิงลึกตัวต่อตัวกับกลุ่มตัวอย่างที่สามารถเข้าข้อมูลด้าน คุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ (Consequence) และคุณค่าส่วนบุคคล (Value) ผ่านทฤษฎี Mean-End Chain เพื่อเข้าใจจุดปลายทางของแรงจูงใจในการเลือกซื้อสินค้า จากผลการศึกษาพบว่า ผู้ซื้อกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบให้ความสำคัญกับคุณลักษณะด้านความดูเสมือนจริง (Natural) มากที่สุด ซึ่งผู้ผลิตกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์แท้ควรให้ความสำคัญกับการผลิตและออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ โดยเฉพาะด้านคุณภาพสินค้า เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อเกิดความมั่นใจในคุณภาพสินค้าในที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น | - |
dc.subject | กระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ | - |
dc.subject | ทฤษฎี Means-End Chains | - |
dc.title | การศึกษาหาคุณลักษณะที่ส่งเสริมคุณค่าของการบริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบตามทฤษฎี Means-End Chains =STUDYING ATTRIBUTE WHICH RELATE TO VALUE OF BUYING THE COUNTERFEIT BAG BY THE MEANS-END CHAINS APPRAOCH. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.080 2562.pdf | 1.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.