Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3402
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorบุศรินทร์ ถิรโภไคย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:16Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:16Z-
dc.date.issued2020-05-08-
dc.identifierTP BM.096 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3402-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเสนอแนวทางให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจและวางแผนในการดำเนินธุรกิจ งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 405 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือ ผลจากงานวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นจาก Facebook และพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฉลี่ยต่อครั้ง ไม่เกิน 1,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา มีผลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ คุณภาพบริการ ความคาดหวังของผู้บริโภค และทัศนคติของผู้บริโภค-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectความพึงพอใจ-
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์-
dc.subjectเสื้อผ้าแฟชั่น-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS AFFECTING CONSUMER SATISFACTION ABOUT FASHION CLOTHING ON SOCIAL MEDIA IN THEBANGKOK AND METROPOLITAN AREA.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.096 2562.pdf801.45 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.