Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3418
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorพิมพ์ชนก คล้ายทองคำ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:23Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:23Z-
dc.date.issued2020-05-08-
dc.identifierTP MS.057 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3418-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาพฤติกรรมและศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบรรจุภัณฑ์กล่องใส่อาหารจากกระดาษ เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลุยทธ์ กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 2 ประเภทคือกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภค จำนวน 240 คนและกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก จำนวน 61 ร้านค้า ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามออนไลน์ แล้วทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ จากนั้นจะทำการสรุปผลการวิจัยและนำเสนอผลการวิจัยตามลำดับ ผลการศึกษาสรุปตามวัตถุประสงค์งานวิจัยพบว่าในด้านพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคและผู้ประกอบการมีพฤติกรรมที่เหมือนกันทั้งในด้านความความถี่ในการซื้อ ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง รูปแบบการซื้อ และช่องทางการซื้อ ในขณะที่ทัศนคติการบริโภคยังคงให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพของการบริโภคและกระแสสังคมนิยมรณรงค์ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ส่วนวัตถุประสงค์หัวข้อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ที่มีความคงทน และราคาที่เหมาะสมอย่างมีนัยสำคัญ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectบรรจุภัณฑ์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectกล่องใส่อาหาร-
dc.titleแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดบรรจุภัณฑ์กล่องใส่อาหารจากกระดาษในเขตกรุงเทพมหานคร =MARKETING STRATEGY OF PAPER FOOD PACKAGING BUSINESS IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.057 2562.pdf892.04 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.