Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3423
Title: | การศึกษาหาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจาการบริโภคนาฬิกาลักซ์ซัวรี่มือสอง โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา =THE STUDY OF THE ATTRIBUTES LEADING TO 2ND HAND LUXURY WATCH CONSUMPTION VALUES BY MEANS-END CHAIN MODEL. |
Authors: | ปิยนุช พระสาทพร |
Keywords: | การตลาด ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา นาฬิกาลักซ์ชัวรี่ การสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาคุณลักษณะ ที่นำไปสู่คุณค่าที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่มือสอง ตามทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-End Theory) เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจถึงเงื่อนไขที่มีความสำคัญต่อ ทัศนคติ และการรับรู้คุณค่าในนาฬิกาลักซ์ชัวรี่มือสองของผู้บริโภค ตลอดจนสามารถนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดทิศทางและกลยุทธิ์ทางการตลาดของนาฬิกาลักซ์ชัวรี่มือสอง เพื่อให้เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจ กระบวนการดังกล่าวเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกตัวต่อตัวในรูปแบบลำดับขั้น กับผู้ซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือสองในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีอายุระหว่าง 18-60 ปี จำนวนทั้งสิ้น 30 คน และจากผลการศึกษาพบว่า ผู้ซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือสอง ให้ความสำคัญกับคุณลักษณะด้านแบรนด์ และ รูปแบบสินค้า ทั้งสองคุณลักษณะมีผลลัพธ์ที่ได้จากการบริโภค เหมือนกันในด้านความหรูหราของตราสินค้า และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ อันทำให้ผู้ซื้อได้รับคุณค่าจากการบริโภคในด้านความสุข ได้รับการเติมเต็ม อีกทั้งยังก่อให้เกิดความเชื่อมั่นให้แก่ผู้สวมใส่ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3423 |
Other Identifiers: | TP MM.083 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.083 2562.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.