Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3431
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorกัลยาภัสร์ ภัคภัสสรธัญกร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:31Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:31Z-
dc.date.issued2020-05-08-
dc.identifierTP EM.009 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3431-
dc.description.abstractกลุ่มเป้าหมายหลักของ Nails Bar คือ ผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 25-45 ปีที่มีระดับรายได้อยู่ที่ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป โดยให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพ และ ภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยตลอดเวลา พร้อมรูปแบบการใช้ชีวิตแบบคนเมืองชอบความสะดวกสบาย โดย Nails Bar เจาะไปที่กลุ่มคนที่อยู่ในย่านธุรกิจ ใจกลางเมืองบริเวณสาทร มีช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มลูกค้าทราบถึงการมีอยู่ของร้านโดยการแจกแผ่นพับพร้อมโปรโมชั่นเมื่อโชว์แผ่นพับและเข้ารับบริการในช่วงเวลาที่กำหนด และ ทำสื่อโฆษณาออนไลน์ให้สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย Nails Bar จะเปิดให้บริการในตึก Empire ย่านสาทร เป็นทำเลที่ สามารถเดินทางไปมาได้สะดวกทั้งทางรถสาธารณะ หรือ รถยนต์ส่วนตัว รวมไปถึงมีผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ภายในร้านจะใช้พื้นที่ 50 ตร.ม. ให้บริการทั้งสปา และแบบธรรมดา รวมไปถึงมีบริการเสริมทั้งแว๊กซ์และต่อขนตา ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ภายในร้านจะเน้นให้ความสำคัญไปทางการให้บริการด้านเล็บ Nails Bar ให้ความสำคัญกับศาสตร์สัมผัสทั้ง 5ไม่ใช่แค่ทางกายภาพที่ให้บริการอย่างเดียว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผ่อนคลาย ตั้งแต่รูปแบบร้านที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรอย่างดี กลิ่นหอมจากธรรมชาติที่ให้ความผ่อนคลาย เสียงดนตรีที่คลอเบาๆเพื่อช่วยให้ผ่อนคลาย การสัมผัส คือ การให้บริการสปามือ เท้า ที่ทำอย่างนุ่มนวล และ ปิดท้ายด้วยการเสิร์ฟน้ำผลไม้เพื่อให้ลูกค้าได้ความรู้สึกสดชื่นจากรสชาติหลังการรับบริการ จากการสำรวจตลาดพบว่า ในบริเวณใกล้เคียง ร้านทำเล็บส่วนใหญ่มีพื้นที่ค่อนข้างเล็ก มีบริการเฉพาะทาสี และ ออกแบบลวดลายเล็บเท่านั้น ไม่มีบริการสปา หรือ บำรุงแบบเต็มรูปแบบ จากประสบการณ์การเข้ารับบริการการทำเล็บไม่ต่ำกว่า 10 ปี สามารถเข้าใจปัญหาที่เคยพบ และข้อดี ข้อเสียต่าง ๆ ในฐานะลูกค้าได้นำมาปรับใช้ในฐานะผู้ให้บริการ ในการตอบโจทย์ที่ตรงจุดความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสูงที่สุด ในด้านการลงทุน Nails Bar ได้วางแผนจัดการอย่างมีประสิทธิภาพประมาณการเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 2.8 ล้านบาท เป็นเงินลงทุนจากผู้ถือหุ้นทั้งหมด และใช้ในการก่อสร้าง ตกแต่งร้าน และจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ในการให้บริการ โดยควบคุมต้นทุนวัตถุดิบและค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ ให้อยู่ในระดับที่ไม่สูงจนเกินไป เน้นการลงทุนและค่าใช้จ่ายให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ในการดำเนินงานจะเริ่มเข้าตกแต่งร้านในเดือน ธันวาคม 2562 และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าได้ใน วันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 จากแผนธุรกิจนี้ภายใน 5 ปีจะทำให้มีมูลค่าโครงการโครงการปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ (NPV) 12,552,101 บาท IRR 135.35% และคืนทุนภายใน 10 เดือน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectลวดลายเล็บ-
dc.subjectNails bar and spa-
dc.titleแผนธุรกิจ Nails bar and spa บริการออกแบบลวดลายและดูแลสุขภาพเล็บ-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.009 2563.pdf2.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.