Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3433
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | พิชญาณี ธรรมวิชิต | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:32Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:32Z | - |
dc.date.issued | 2020-05-08 | - |
dc.identifier | TP EM.011 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3433 | - |
dc.description.abstract | ในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ บริษัทมีทีมงานที่มีความสามารถในด้านการพัฒนาระบบ และผู้บริหารที่มีความสามารถในวิเคราะห์ข้อมูล และได้ร่วมกับระบบ Influencity ในการวิเคราะห์และเข้าถึงข้อมูลในระดับลึกเพื่อการวัดผลที่ตรงโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ในการทำการตลาดบริษัท จะเน้นไปในส่วนของกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักการตลาด โดยเลือกโปรโมทผ่านทางเว็บไซต์การตลาดต่าง ๆ และเน้นไปทางโฆษณา SEO มีการส่งเสริมการตลาดโดยให้ทดลองใช้งานระบบเบื้องต้นก่อนที่จะเลือกซื้อแพ็คเกจจริงบริษัทจะสร้างรายได้จากการขายเป็น Package โดยมีให้เลือก 2 Package คือแพ็คเกจ Basic เพื่อตอบโจทย์นักการตลาดหรือเจ้าของแบรนด์สินค้าในขนาดเล็ก กลาง มีราคาอยู่ที่ ราคา 3,000 บาทต่อ 1 เดือน และแพ็คเกจ Full Service เพื่อตอบโจทย์ของแบรนด์สินค้าขนาดใหญ่ มีราคาอยู่ที่ 100,000 บาทต่อ 1 เดือน โดยเป็นการจ่ายเงินเพื่อซื้อเครดิตในการเลือกใช้ Influencer ที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับตัวสินค้าและแบรนด์ ในการจัดตั้งธุรกิจ บริษัทจะใช้เงินลงทุนเริ่มต้นทั้งหมด 1,500,000 บาทในการที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มและเป็นเงินที่ใช้การหมุนเวียน โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้ในปีแรก 7,260,000 บาทและเพิ่มขึ้นทุกปีคิดเป็น มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 4,268,996 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 84.97% มีระยะเวลาในการคืนทุน (PB) ประมาณ 3 ปี ในอนาคตระยะถัดไปธุรกิจจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานของแพลตฟอร์ม ให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นและสามารถแนะนำการทำกลยุทธ์ทางการตลาดจากผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ พร้อมทั้งเพิ่มเทคโนโลยีในในส่วนของการทำ Social Listening Tools เพื่อให้ครอบคลุมถึงความต้องการของแบรนด์สินค้าในปัจจุบัน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ที่อยู่อาศัย | - |
dc.subject | กลยุทธ์การตลาด | - |
dc.title | แผนธุรกิจบริการแพลตฟอร์มกลยุทธ์การตลาดที่อยู่อาศัยผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ "Influencer hup" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.011 2563.pdf | 1.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.