Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3433
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorพิชญาณี ธรรมวิชิต-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:32Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:32Z-
dc.date.issued2020-05-08-
dc.identifierTP EM.011 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3433-
dc.description.abstractในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ บริษัทมีทีมงานที่มีความสามารถในด้านการพัฒนาระบบ และผู้บริหารที่มีความสามารถในวิเคราะห์ข้อมูล และได้ร่วมกับระบบ Influencity ในการวิเคราะห์และเข้าถึงข้อมูลในระดับลึกเพื่อการวัดผลที่ตรงโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ในการทำการตลาดบริษัท จะเน้นไปในส่วนของกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักการตลาด โดยเลือกโปรโมทผ่านทางเว็บไซต์การตลาดต่าง ๆ และเน้นไปทางโฆษณา SEO มีการส่งเสริมการตลาดโดยให้ทดลองใช้งานระบบเบื้องต้นก่อนที่จะเลือกซื้อแพ็คเกจจริงบริษัทจะสร้างรายได้จากการขายเป็น Package โดยมีให้เลือก 2 Package คือแพ็คเกจ Basic เพื่อตอบโจทย์นักการตลาดหรือเจ้าของแบรนด์สินค้าในขนาดเล็ก กลาง มีราคาอยู่ที่ ราคา 3,000 บาทต่อ 1 เดือน และแพ็คเกจ Full Service เพื่อตอบโจทย์ของแบรนด์สินค้าขนาดใหญ่ มีราคาอยู่ที่ 100,000 บาทต่อ 1 เดือน โดยเป็นการจ่ายเงินเพื่อซื้อเครดิตในการเลือกใช้ Influencer ที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับตัวสินค้าและแบรนด์ ในการจัดตั้งธุรกิจ บริษัทจะใช้เงินลงทุนเริ่มต้นทั้งหมด 1,500,000 บาทในการที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มและเป็นเงินที่ใช้การหมุนเวียน โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้ในปีแรก 7,260,000 บาทและเพิ่มขึ้นทุกปีคิดเป็น มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 4,268,996 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 84.97% มีระยะเวลาในการคืนทุน (PB) ประมาณ 3 ปี ในอนาคตระยะถัดไปธุรกิจจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานของแพลตฟอร์ม ให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นและสามารถแนะนำการทำกลยุทธ์ทางการตลาดจากผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ พร้อมทั้งเพิ่มเทคโนโลยีในในส่วนของการทำ Social Listening Tools เพื่อให้ครอบคลุมถึงความต้องการของแบรนด์สินค้าในปัจจุบัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectที่อยู่อาศัย-
dc.subjectกลยุทธ์การตลาด-
dc.titleแผนธุรกิจบริการแพลตฟอร์มกลยุทธ์การตลาดที่อยู่อาศัยผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ "Influencer hup"-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.011 2563.pdf1.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.