Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3473
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorชนม์พิสิฐ พญามงคล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:55Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:55Z-
dc.date.issued2020-07-03-
dc.identifierTP MM.086 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3473-
dc.description.abstractปัจจุบันหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่าเรื่องความสวยความงามเป็นส่วนสำคัญของชีวิตไปแล้ว ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายตามความต้องการของปัจเจกบุคคล ด้วยเหตุนี้ จึงมีร้านจำหน่าวยผลิตภัณฑ์ด้านความงามและเครื่องสำอางมากมายหลายแบบ ซึ่งมีการแข่งขันที่สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบร้านค้า ด้านราคา หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ แต่สิ่งที่สำคัญในการที่จะชนะคู่แข่งที่มีมากมายในธุรกิจนี้คือการสร้างภาพลักษณ์ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของร้านตนเอง นอกจากนี้ยังต้องสร้างภาพลักษณ์ร้านค้า ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการของผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มตัวอย่างคือตัวแทนของกลุ่มที่ใช้บริการร้านเครื่องสำอางแบบต่างๆ และมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่มีความสามารถในการตัดสินใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางได้ โดยมีวิธีการเก็บข้อมูลจากการทำแบบสอบถาม (Questionnaire) และเก็บรวบรวมข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง จากนั้นนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เพื่อเป็นรูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดให้ตรงกับควาต้องการของผู้บริโภค ผลการวิจัยพบว่าความแตกต่างของปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ทั้งหมดไม่มีผลต่อปัจจัยภาพลักษณ์ของร้านเครื่องสำอางเลย ยกเว้นปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์-ด้านรายได้ ที่มีผลต่อการให้ความสำคัญต่อการให้ความสำคัญต่อภาพลักษณ์ของร้านเครื่องสำอางด้านความโก้หรู อย่างไรก็ตาม เมื่อวิเคราะห์แล้ว เนื่องจากเพราะกลุ่มที่มีรายได้สูงย่อมไปใช้บริการร้านเครื่องสำอางที่มีราคาสูงกว่าตามกำลังซื้อของตนที่มากกว่ากลุ่มอื่น ร้านค้าที่คนกลุ่มนี้ใช้บริการคือร้านเครื่องสำอางมัลติแบรน์แบบ Premium ซึ่งมีบริการและภาพลักษณ์ของร้านค้า รวมไปถึงสินค้าต่างๆที่ดีกว่าในด้านภาพลักษณ์ของความโก้หรู ดังนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มอื่นๆที่มีรายได้ต่ำกว่าแล้ว กลุ่มที่มีรายได้สูงกว่าที่ไปใช้บริการร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์แบบ Premium จึงมีภาพลักษณ์ด้านความโก้หรูต่อร้านที่ไปใช้บริการบ่อยที่สุด สูงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อ เปรียบเทียบกับกลุ่มอื่นๆคำสำคัญ : ภาพลักษณ์ร้านเครื่องสำอาง/ร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการให้บริการ-
dc.subjectแบรนด์-
dc.subjectร้านเครื่องสำอาง-
dc.titleปัจจัยด้านการให้บริการและบุคลิกภาพของแบรนด์ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ =INFLUENCES OF BRAND PERSONALITY ON CONSUMER CHOICE OF MULTI-BRAND BEAUTY STORE .-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.086 2562.pdf469.9 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.