Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3476
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ณัฐวุฒิ พิมพา | - |
dc.contributor.author | ดลหทัย รู้ระเบียบ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:57Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:57Z | - |
dc.date.issued | 2020-07-03 | - |
dc.identifier | TP FB.004 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3476 | - |
dc.description.abstract | ร้าน Santé Kitch เป็นธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการและผู้บริโภคเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และ ส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยกิจกรรมที่ร้านจัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทำอาหารเพื่อสุขภาพ การปลูกผักไร้สารเคมี การดูแลสุขภาพร่างกายต่าง ๆ การป้องกันและดูแลตนเองจากการรับประทานเพื่อไม่ให้เกิดโรค หรือไปจนกระทั่งการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอย่างถูกวิธี รวมไปถึงเมนูอาหารคาว อาหารหวานและเครื่องดื่ม ที่ล้วนคัดสรรวัตถุดิบและผ่านกรรมวิธีปรุงแต่งที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยผู้บริโภคสามารถเลือกรับประทานได้อย่างหลากหลาย และยังสามารถออกแบบอาหารของพวกเขาเองได้อีกด้วยโดยมี Santé Kitch เป็นผู้ช่วยและปรุงแต่งอาหารจานนั้น ๆ นอกจากนี้ Santé Kitch ยังบริการพื้นที่ห้องครัว ที่มีอุปกรณ์ครบครันและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ให้ บริการแก่ลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการ โดยทางร้านจะมีพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นสถาบันสอนการทำอาหาร ชมรมการทำอาหารต่าง ๆ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาให้ความรู้และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับทางร้านอยู่เสมอ และตารางกิจกรรมจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นประจำทุกเดือน ร้าน Santé Kitch ดำเนินการโดยมีหุ้นส่วนทางธุรกิจด้วยกัน 4 ท่าน ด้วยเงินลงทุนทั้งหมด 2,600,000 บาท และภายในระยะเวลา 5 ปี สามารสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 2,670,095 บาท มีอัตราผลตอบแทน 37.38% และจะคืนทุนภายในระยะเวลา 2 ปี 7 เดือน ที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีนั้นมีการประเมินความเสี่ยงและการคุ้มค่าในการลงทุนที่สามารถสร้างประโยชน์ มอบความรู้และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ประกอบการและผู้บริโภค | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ร้านอาหาร | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | - |
dc.subject | อาหารเพื่อสุขภาพ | - |
dc.title | การพัฒนารูปแบบทางธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพ =CONSUMER ENGAGEMENT: A NEW BUSINESS DEVELOPMENT FOR HEALTHY FOOD SPACE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.004 2563.pdf | 991.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.