Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3477
Title: แผนธุรกิจ Lectura (Demi-Permanent) สีผมกึ่งออร์แกนิค
Authors: กรทิพย์ ทิชาชาติ
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
Lectura
สีผมกึ่งออร์แกนิค
Issue Date: 3-Jul-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: Aroma Organic Profession Hair Color อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัท นิวตัน อินเตอร์ เทรด จำกัด โดยแบรนด์ LECTURA (Demi- Permanent) สีผมกึ่งออร์แกนิค มองความสวยงามของเส้นผมที่ยังคงความสลวยเงางาม ผ่านสีสันของแฟชั่นการทำสีด้วยกรรมวิธีจากธรรมชาติ ที่ให้ลูกค้าได้ทั้งบำรุงและเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ตามความต้องการ โดยไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบจากการทำเคมีที่เคยได้รับจากการทำสีผม ที่ทำให้แสบหนังศรีษะ ต้องอดทนกับกลิ่นฉุน ทำลายโพรงจมูก ผมแห้งเสีย อีกทั้งลดปัญหาสีผมไม่สม่ำเสมอ ด้วยเม็ดสีที่เข้มขัน กลิ่นบางเบาไม่เป็นอันตรายกับโพรงจมูก และสูตรบำรุงเส้นผมระหว่างทำสี ด้วยเทคนิคพิเศษของวงการแฟชั่นครีมเปลี่ยนสีผม LECTURA ที่ทางบริษัทฯ ได้ใส่ใจถึงปัญหาของกลุ่มผู้รักการเปลี่ยนสีผม ทั้งวัยรุ่นผู้หลงใหลกับแฟชั่นตามเทรนด์ของดารานักแสดง และกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพ เพิ่มความมั่นใจในการดำเนินชีวิตด้วยการเปลี่ยนสีปิดผมขาว พร้อมทั้งตอบโจทย์ช่างทำผมมืออาชีพ การดูแลความงามของสุภาพสตรี ไม่ว่าจะเป็นการดูแลผิวพรรณ การบำรุงผิวหน้า ทำเล็บ รวมไปถึงการทำสีผมเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำทุกเดือน นับได้ว่าความงามของทรงผมเป็นสิ่งแรก ๆ ที่สร้างความมั่นใจ และเสริมบุคลิกภาพ จนทำให้ร้านเสริมสวย และธุรกิจทำสีผมเกิดขึ้นจำนวนมากในตลาด ธุรกิจผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมจึงเติบโตขึ้นทุก ๆ ปี เฉลี่ย 5-7% ดังนั้น LECTURA จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับสีผมสูตรใหม่เพื่อจำหน่ายให้กับร้านซาลอน และกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่ชอบทำสีผมที่ร้านทำสีผม หรือผู้บริโภคที่ทำสีผมเองที่บ้าน ผลิตภัณฑ์ของ LECTURA คือผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่โดดเด่น เรื่องกลิ่นไม่ฉุนและเย็นสบายต่อหนังศีรษะ ด้วยสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมต่าง ๆ อย่างลงตัว และมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้คู่กับการทำสีผม เช่น ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และสารสกัดสูตรเย็นจากธรรมชาติ ซึ่งสารสกัดสูตรเย็นจากธรรมชาติช่วยให้ผู้ใช้ทำสีผมได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกเย็นสบายต่อหนังศีรษะ กลิ่นสะอาดสดชื่นและกลบกลิ่นสารสกัดอื่นที่มีกลิ่นแรง และมีส่วนผสมของแอมโมเนีย ในระดับต่ำ ปราศจากพาราเบน(วัตถุกันเสีย) ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง รวมทั้งมีส่วนผสมที่บำรุงเส้นผม จากน้ำมันบริสุทธิ์ ที่ช่วยให้ผมสวย เงางาม ไม่แห้งเสีย บริษัทฯ จะทำการจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ B2B (Business to Business) โดยกลุ่มลูกค้าเป็นร้านซาลอนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคกลางและภาคตะวันออก โดยจัดเป็นเอเย่นต์หรือตัวแทนจำหน่ายรายจังหวัดเพื่อให้อำนาจในการบริหารภายใต้นโยบายของบริษัทฯ พร้อมกับ บทสรุปผู้บริหาร (ต่อ) การสื่อสารผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการขาย ในช่วงแรกโดยนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ทำสีผม ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์ การบอกต่อของแบรนด์ และลูกค้าใช้โปสเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่แสดงความเป็น Organic ไปติดตามร้านค้า และทำใบปลิวแจกลูกค้า online ผ่านทาง Social Media เป็นภาพนิ่งมีคำบรรยายของผลิตภัณฑ์ วีดีโอแนะนำสรรพคุณ และวิธีการใช้เพื่อสร้างความรับรู้ให้กับลูกค้า และทำแคมเปญสำหรับAgent พร้อมกับพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และพัฒนาเทคนิคทางด้านเส้นผม สีผม เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจให้เติบโต บริษัทฯ จะใช้เงินลงทุนจากส่วนของเจ้าของทั้งหมดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,128,500 บาท ภายใน 5 ปี สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 7,967,219 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 192.31% มีระยะเวลาคืนทุน ประมาณ 1.5 ปี
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3477
Other Identifiers: TP EM.037 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.037 2562.pdf2 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.