Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3486
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorณัฐวุฒิ พิมพา-
dc.contributor.authorณัฐินี ศรีรักษาวงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:48:04Z-
dc.date.available2021-03-23T10:48:04Z-
dc.date.issued2020-07-03-
dc.identifierTP EM.017 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3486-
dc.description.abstractบริษัท ลีนเซเว่น จำกัด (LEAN7 Co., Ltd.) เงินลงทุนสำหรับบริษัท ลีนเซเว่น จำกัด ซึ่งมีรูปแบบการดำเนินการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อาหารเพื่อสุขภาพ โดยให้บริการผ่านตู้จำหน่ายอาหารอัตโนมัติ เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค ซึ่งบริษัทได้มองเห็นถึงปัญหาของการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคที่ต้องการลดน้ำหนัก เสริมสร้างกล้ามเนื้อ หรือผู้ที่ดูแลสุขภาพ และด้วยปัจจัยในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพได้ยากนั้นจึงทำให้เกิดปัญหาหรือการบรรลุเป้าหมายได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ บริษัทจึงมองเห็นถึงโอกาสในการคิดค้นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งคือการอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกทั้งยังตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตกันอย่างเร่งรีบ โดยที่บริษัทจะทำการร่วมคิดค้นในด้านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ กับ บริษัท แอลพีเอ็มบี จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้จำหน่ายอาหารอัตโนมัติ ที่ทันสมัยและได้มาตรฐานสากล และให้ด้านอาหารเพื่อสุขภาพทางบริษัทจะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ โดยจะผลิตและคิดค้นเมนูกับผู้เชียวชาญด้านทางด้านออกกำลังกาย และโภชนาการเพื่อให้อาหารของเราสะอาดและถูกหลักโภชนาการ และเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดบริษัทฯ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นและกู้จากธนาคารรวมเป็นจำนวนเงิน 4,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 81,972,954 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 231.15% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 1 ปี 1 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectอาหารเพื่อสุขภาพ-
dc.subjectตู้จำหน่ายอาหารอัตโนมัติ-
dc.titleการพัฒนารูปแบบการทำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพโดยกลยุทธ์ตู้กดอัตโนมัติ =THE DEVELOPMENT OF VENDING MACHINE AS BUSINESS STRATEGY FOR HEALTHY FOOD.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.017 2563.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.