Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3493
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัฒน์ธนะ บุญชู-
dc.contributor.authorณัฐณิชา แดงรัตนวงศ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:48:09Z-
dc.date.available2021-03-23T10:48:09Z-
dc.date.issued2020-09-21-
dc.identifierTP MM.005 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3493-
dc.description.abstractเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนคือริ้วรอยบนใบหน้า ซึ่งมักจะสร้างความกังวลใจให้กับผู้หญิงทุกคน โดยเฉพาะในช่วง Gen Y ซึ่งกำลังอยู่ในวัยทำงาน และการมีภาพลักษณ์ที่ดีถือเป็นเรื่องสำคัญ นำมาสู่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทำให้เกิดคำถามการวิจัยว่า ปัจจัยจิตวิทยาทางความงามมีผลต่อการยอมรับและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยหรือไม่ อย่างไร งานวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยการศึกษาจากกลุ่มผู้บริโภค Gen Y เพศหญิง ภายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 404 คน จากการศึกษาพบว่า การดูแลรักษารูปลักษณ์ภายนอกมีผลต่อการยอมรับและความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย โดยมีทิศทางของความสัมพันธ์ในเชิงบวก ในขณะที่การเห็นคุณค่ามีผลต่อในตัวเองความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย แต่ทิศทางของความสัมพันธ์เป็นไปในทางตรงกันข้าม-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย-
dc.subjectจิตวิทยาทางความงาม-
dc.subjectความตั้งใจในการซื้อ-
dc.titleอิทธิพลของการดูแลรักษารูปลักษณ์ภายนอก มุมมองภาพลักษณ์ที่มีต่อตัวเอง การเห๋็นคุณค่าในตัวเอง และความกังวลต่อความชรา ต่อการยอมรับและความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ Anti-Aging ของคน Gen Y =THE IMPACT OF APPEARANCE MAINTENANCE, SELF-IMAGE, SELF-ESTEEM AND AGING ANXIETY ON PURCHASE INTENTION AND ACCEPTANCE OF ANTI-AGING PRODUCTS AMONG GEN Y CONSUMERS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.005 2563.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.