Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3498
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัฒน์ธนะ บุญชู-
dc.contributor.authorเพ็ญพิชชา คงคะคิด-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:48:13Z-
dc.date.available2021-03-23T10:48:13Z-
dc.date.issued2020-09-21-
dc.identifierTP MM.009 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3498-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์งานวิจัย 1.เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการบริโภคเชิงสัญญะที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟน 2.เพื่อศึกษาปัจจัยด้านลักษณะการบริโภคที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟน ขอบเขตประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 1.ประชากรคือ ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด 2.กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดจำนวน 400 ตัวอย่าง วิธีการวิจัย การวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) แบบวัดคร้ังเดียว (One-shot study) โดยใช้ลักษณะเชิงสำรวจ (Survey)มาเป็นแนวทางในการศึกษาและใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจากน้้น จึงนำข้อมูลที่ได้ทั้งหมดมาประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS ผลการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี/เทียบเท่า และประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยผลการวิจัยทำ ให้ทราบว่า 1.ปัจจัยด้านการบริโภคเชิงสัญญะและลักษณะการบริโภคส่งผลต่อความตั้งใชซื้อสมาร์ทโฟน ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 99% และสามารถทำนายความแปรปรวนของความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟนไดร้้อยละ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการบริโภคเชิงสัญญะ-
dc.subjectลักษณะการบริโภค-
dc.titleการบริโภคเชิงสัญญะและลักษณะการบริโภคที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟน =THE IMPACTS OF SYMBOLIC CONSUMPTION AND CONSUMER CHARACTERISTICS ON SMARTPHONE PURCHASE INTENTION.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2563.pdf975.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.