Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3498
Title: การบริโภคเชิงสัญญะและลักษณะการบริโภคที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟน =THE IMPACTS OF SYMBOLIC CONSUMPTION AND CONSUMER CHARACTERISTICS ON SMARTPHONE PURCHASE INTENTION.
Authors: เพ็ญพิชชา คงคะคิด
Keywords: การตลาด
การบริโภคเชิงสัญญะ
ลักษณะการบริโภค
Issue Date: 21-Sep-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: วัตถุประสงค์งานวิจัย 1.เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการบริโภคเชิงสัญญะที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟน 2.เพื่อศึกษาปัจจัยด้านลักษณะการบริโภคที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟน ขอบเขตประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 1.ประชากรคือ ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด 2.กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดจำนวน 400 ตัวอย่าง วิธีการวิจัย การวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) แบบวัดคร้ังเดียว (One-shot study) โดยใช้ลักษณะเชิงสำรวจ (Survey)มาเป็นแนวทางในการศึกษาและใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจากน้้น จึงนำข้อมูลที่ได้ทั้งหมดมาประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS ผลการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี/เทียบเท่า และประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยผลการวิจัยทำ ให้ทราบว่า 1.ปัจจัยด้านการบริโภคเชิงสัญญะและลักษณะการบริโภคส่งผลต่อความตั้งใชซื้อสมาร์ทโฟน ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 99% และสามารถทำนายความแปรปรวนของความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟนไดร้้อยละ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3498
Other Identifiers: TP MM.009 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2563.pdf975.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.