Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3501
Title: | ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์ =ATTITUDE AND BEHAVIOR OF CONSUMERS TOWARDS DECISION MAKING FOR BUYING LIFE INSURANCE PRODUCTS THROUGH ONLINE DISTRIBUTION CHANNEL. |
Authors: | จุฑารัตน์ บุญกล่ำ |
Keywords: | การตลาด สื่อสังคมออนไลน์ การตัดสินใจ ประกันชีวิต |
Issue Date: | 21-Sep-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัยจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้ที่เคยซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์จำนวน 399 คน ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 26-35 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 10,000-50,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านการตลาด ปัจจัยด้านจิตวิทยา ปัจจัยด้านสื่อสังคมออนไลน์ ปัจจัยด้านสังคม ปัจจัยด้านความเชื่อมั่นในแบรนด์ และปัจจัยด้านตัวแทน ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3501 |
Other Identifiers: | TP MM.012 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2563.pdf | 1.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.