Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3502
Title: ทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคเบียร์ การศึกษาความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์ =ATTITUDES AND BEHAVIORS OF BEER CONSUMERS THE STUDY OF THE DIFFERENCES BETWEEN INDUSTRIAL AND CRAFT BEER CONSUMERS.
Authors: สุกฤตา ฤกษ์กรี
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
พฤติกรรมการบริโภค
การบริโภค
อุตสาหกรรมเบียร์
Issue Date: 21-Sep-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: ในปัจจุปันเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทเบียร์ ทั้งเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์มีแนวโน้มที่เพิ่ม อีกทั้งจากการสำรวจตลาดของคราฟต์เบียร์ก็มียี่ห้อต่างๆที่ผุดขึ้นมากและผู้ผลิตเบียร์อุตสาหกรรมแต่ละเจ้าก็เริ่มผลิตเบียร์ที่หลากหลายมากขึ้น จากข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการบริโภคเบียร์ที่เปลี่ยนแปลงไป งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์ ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ สัมภาษณ์ผู้วิจัยโดยการสุ่มเลือกแบบสะดวก จำนวน 30 คน โดยพิจารณาจากผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรม 10 คน ผู้บริโภคคราฟต์เบียร์ 10 คน และผู้ที่บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์ จำนวน 10 คน และผู้บริโภคเหล่านี้มีอายุตั้งแต่ 22-60 ปี ผลการวิจัยพบว่าพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมเบียร์มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการดื่มของผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมจะดื่มเพื่อการสังสรรค์ แต่ถ้าผู้บริโภคคราฟต์เบียร์เลือกดื่มเพื่อเปิดประสบการณ์ในการบริโภค เป็นต้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3502
Other Identifiers: TP MM.013 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.013 2563.pdf979.94 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.