Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3502
Title: | ทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคเบียร์ การศึกษาความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์ =ATTITUDES AND BEHAVIORS OF BEER CONSUMERS THE STUDY OF THE DIFFERENCES BETWEEN INDUSTRIAL AND CRAFT BEER CONSUMERS. |
Authors: | สุกฤตา ฤกษ์กรี |
Keywords: | การตลาด ทัศนคติ พฤติกรรมการบริโภค การบริโภค อุตสาหกรรมเบียร์ |
Issue Date: | 21-Sep-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | ในปัจจุปันเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทเบียร์ ทั้งเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์มีแนวโน้มที่เพิ่ม อีกทั้งจากการสำรวจตลาดของคราฟต์เบียร์ก็มียี่ห้อต่างๆที่ผุดขึ้นมากและผู้ผลิตเบียร์อุตสาหกรรมแต่ละเจ้าก็เริ่มผลิตเบียร์ที่หลากหลายมากขึ้น จากข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการบริโภคเบียร์ที่เปลี่ยนแปลงไป งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์ ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ สัมภาษณ์ผู้วิจัยโดยการสุ่มเลือกแบบสะดวก จำนวน 30 คน โดยพิจารณาจากผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรม 10 คน ผู้บริโภคคราฟต์เบียร์ 10 คน และผู้ที่บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมและคราฟต์เบียร์ จำนวน 10 คน และผู้บริโภคเหล่านี้มีอายุตั้งแต่ 22-60 ปี ผลการวิจัยพบว่าพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมเบียร์มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการดื่มของผู้บริโภคเบียร์อุตสาหกรรมจะดื่มเพื่อการสังสรรค์ แต่ถ้าผู้บริโภคคราฟต์เบียร์เลือกดื่มเพื่อเปิดประสบการณ์ในการบริโภค เป็นต้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3502 |
Other Identifiers: | TP MM.013 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.013 2563.pdf | 979.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.