Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3582
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจไปท่องเที่ยวซ้ำในเมืองรองของภาคใต้ประเทศไทย =FACTORS AFFECTING SATISFACTION AND INTENTION TOWARDS REVISITING THE SECONDARY CITIES IN THE SOUTHERN REGION OF THAILAND. |
Authors: | สาธิตรี คูศรีสวัสดิ์วงศ์ |
Keywords: | การตลาด การท่องเที่ยว ประเทศไทย ภาคใต้ |
Issue Date: | 10-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจไปท่องเที่ยวซ้ำในเมืองรองของภาคใต้ประเทศไทย (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อความพึงพอใจและความตั้งใจไปเที่ยวซ้ำในเมืองรองของภาคใต้ประเทศไทยโดยเก็บข้อมูลด้วยวิธีแจกแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire)ซึ่งเป็นผู้ที่เคยไปท่องเที่ยวในเมืองรองของภาคใต้ประเทศไทยยกเว้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และสตูล มากกว่า 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 2 ปี โดยมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวน 223 คน ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 60.5 มีอายุ 20 – 30 ปีคิดเป็นร้อยละ 52.9 สถานภาพโสดคิดเป็นร้อยละ 74.9 ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนคิดเป็นร้อยละ 58.3 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 – 30,000 บาทคิดเป็นร้อยละ 30.5 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังคิดเป็นร้อยละ 23.7 โดยมาท่องเที่ยวจำนวน 1 ครั้งต่อปีคิดเป็นร้อยละ 61.4 ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการไปท่องเที่ยวซ้ำในเมืองรองของภาคใต้ประเทศไทยมากที่สุดคือคุณภาพการบริการของสถานที่ท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจไปท่องเที่ยวซ้ำในเมืองรองของภาคใต้ประเทศไทยมากที่สุดคือความพึงพอใจ รองลงมาคือคุณภาพการบริการของสถานที่ท่องเที่ยว และความปลอดภัย ตามลำดับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3582 |
Other Identifiers: | TP MM.014 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.014 2563.pdf | 74.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.