Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3585
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorประกายวรรณ วุตติสันต์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:25Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:25Z-
dc.date.issued2020-11-10-
dc.identifierTP MM.016 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3585-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ครอบคลุมอาหารทุกประเภทที่แอปพลิเคชั่นมีบริการจัดส่งผ่านแอปพลิเคชั่น Grab, Line Man, Food Panda, Get และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจในการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่เดลิเวอรี่ซ้ำผ่านแอปพลิเคชั่นในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 406 คน พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่นไม่เกิน 4 ครั้งต่อเดือน มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ที่ 101 -300 บาท นิยมใช้บริการสั่งอาหารในวันจันทร์-วันศุกร์ ช่วงเวลา 11.01 – 13.00 น และให้จัดส่งอาหารไปยังที่พัก ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า ด้านคุณภาพการบริการ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการขาย ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจและความตั้งใจของผู้ใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่นในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่นมีทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพการบริการ ด้านส่งเสริมการขาย และด้านราคา ตามลำดับความสัมพันธ์ นอกจากนี้พบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ซ้ำผ่านแอปพลิเคชั่น ได้แก่ ด้านความพึงพอใจ และด้านราคาตามลำดับความสัมพันธ์ โดยปัจจัยด้านราคามีอิทธิพลต่อทั้งความพึงพอใจของผู้ใช้บริการและความตั้งใจในการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ซ้ำผ่านแอปพลิเคชั่น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectความพึงพอใจ-
dc.subjectแอปพลิเคชั่น-
dc.subjectอาหารเดลิเวอรี่-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ซ้ำผ่าน แอปพลิเคชั่นของคนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =SATISFACTION FACTORS TOWARDS RE-ORDERING FOOD DELIVERY VIA APPLICATION IN THE BANGKOK METROPOLITAN REGION.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.016 2563.pdf81.47 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.