Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3590
Title: ทัศนคติที่มีต่อองค์กร และแคมเปญ "ลดเปลี่ยนโลก" กับโตโยต้า ที่มีผลต่อพฤติกรรมการหาข้อมูลและการเข้าร่วมแคมเปญของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =THE ATTITUDE TOWARDS TOYOTA'S ORGANIZATION AND THE "REDUCE THE WORLD" CAMPAIGN THAT AFFECTS SEARCH BEHAVIOR AND CONSUMER PARTICIPATION IN BANGKOK CAMPAIGNS.
Authors: ศศินา ศรีวรานันท์
Keywords: การตลาด
ความน่าเชื่อถือ
การหาข้อมูล
Issue Date: 10-Nov-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: สถานการณ์ในปัจจุบันสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ มีแนวโน้ม ถูกทำลายเพิ่มมากขึ้น ทำให้องค์กรต่างๆเล็งเห็นความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม และหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ รวมถึง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ริเริ่มจัดแคมเปญ “ลดเปลี่ยนโลก” ขึ้นมา โดยเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ร่วมกันลด ละ เลิกใช้พลาสติกที่จะก่อให้เกิดขยะ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศนคติที่มีต่อองค์กร และแคมเปญ “ลดเปลี่ยนโลก” กับโตโยต้า มีผลต่อพฤติกรรมการหาข้อมูล และการเข้าร่วมแคมเปญ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ คือกลุ่มคนที่เข้าร่วมแคมเปญ ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ทั้งเพศชาย และเพศหญิง ตั้งแต่อายุ 20 ปีเป็นต้นไป จำนวน 200 ตัวอย่าง โดยผู้วิจัยใช้สถิติการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในรูปแบบของการวิจัยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) และใช้การวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักสถิติเชิงพรรณนา (Description Statistics) ซึ่งได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักสถิติโดยวิธีการถดถอยเชิงเส้นเดียว (Sample Linear Regression Analysis)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3590
Other Identifiers: TP MM.021 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.021 2563.pdf1.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.