Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3591
Title: | ปัจจัยที่มีผลกับความพึงพอใจและความจงรักภักดีต่อร้านเครื่องสำอางนำเข้าหลากหลายตราสินค้า (Multibrand cosmetic store) ของผู้บริโภค Gen X และ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร =THE FACTORS AFFECTING TO THE CUSTOMER SATISFACTION AND LOYALTY TOWARDS (MULTI-BRAND COSMETICS STORE) |
Authors: | ชมพูนุท ศุภฤทธิธำรง |
Keywords: | การตลาด ความพึงพอใจ ร้านเครื่องสำอาง |
Issue Date: | 10-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1.) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อร้านเครื่องสำอางนำเข้าหลากหลายตราสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (2. ) เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีผู้บริโภคที่มีต่อร้านเครื่องสำอางนำเข้าหลากหลายตราสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) และออฟไลน์ (Offline Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผลวิจัยพบว่า กลุ่มอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุ 23-40 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพพนักงานเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 50,001 บาทขึ้นไป ในปัจจัยด้านความแตกต่างที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า พบว่า ปัจจัยด้าน เพศ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ไม่มีความแตกต่างกัน ในขณะที่ ปัจจัยด้านอายุที่แตกต่างกัน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ในปัจจัยด้านความแตกต่างที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี พบว่า ปัจจัยด้าน เพศ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ไม่มีความแตกต่างกัน ในขณะที่ ปัจจัยด้านอายุที่แตกต่างกัน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ในปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อร้านเครื่องสำอางนำเข้าหลากหลายตราสินค้า ได้แก่ อันดับหนึ่งคือ การบอกต่อแบบปากต่อปาก (WOM) อันดับสองคือคุณภาพการบริการ ในด้านการให้ความมั่นคงแก่ลูกค้า และอันดับสุดท้ายคือคุณภาพการบริการ ในด้านความน่าเชื่อถือของการบริการ ในปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าต่อร้านเครื่องสำอางนำเข้าหลากหลายตราสินค้า ได้แก่ อันดับหนึ่งคือ คุณภาพการบริการ ในด้านการให้ความมั่นคงแก่ลูกค้า อันดับสองคือ การบอกต่อแบบปากต่อปาก (WOM) และ อันดับสุดท้ายคือด้านส่วนประสมทางการตลาด ในปัจจัยด้านราคา นอกจากนี้ ปัจจัยด้านความพึงพอใจของลูกค้ายังมีความสัมพันธ์ต่อความจงรักภักดีของลูกค้าต่อร้านเครื่องสำอางนำเข้าหลากหลายตราสินค้าด้วยเช่นกัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3591 |
Other Identifiers: | TP MM.022 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.022 2563.pdf | 1.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.