Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3593
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัฒน์ธนะ บุญชู | - |
dc.contributor.author | อภิญญา แมตสี่ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:49:33Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:49:33Z | - |
dc.date.issued | 2020-11-10 | - |
dc.identifier | TP MM.024 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3593 | - |
dc.description.abstract | เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มนั้นถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่คนต้องการในการดำรงชีวิตประจำวัน ปัจจุบันเสื้อผ้าไม่ได้ถูกใช้เพื่อเพื่อปกกปิดร่างกายนเท่านั้น แต่ยังใช้เสื้อผ้าในการเสริมสร้างบุคลิกภาพให้มีภาพลักษณ์ที่ดี ทั้งยังถูกมองว่าเป็นศิลปะแขนงหนึ่งอีกด้วย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้รูปแบบการจากการเก็บข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง 422 คน ผ่านแบบสอบถาม และแบบสอบถามออนไลน์ ทั้งนี้จะกำหนดขอบเขตการศึกษากลุ่มผู้ชายและผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ของภาพลักษณ์ทางร่างกายของตนเอง ความเป็นผู้นำด้านแฟชั่น และภาพลักษณ์ของร้านค้า ที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการเลือกใช้เสื้อผ้า ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 422 คน จากการศึกษาพบว่า ส่งผลเชิงบวกต่อตัวแปรตามคือ การมีส่วนร่วมต่อการเลือกใช้เสื้อผ้า (Clothing Involvement) อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยเมื่อพิจารณาตัวแปรที่มีอิทธิพลมากที่สุด คือความเป็นผู้นำทางด้านแฟชั่น รองลงมาคือ ภาพลักษณ์ทางร่างกาย และภาพลักษณ์ของร้านค้า ตามลำดับ เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการ ได้นำผลที่ได้จากการวิจัยไปใช้ในวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด พัฒนาและปรับปรุง การดำเนินงาน เพื่อสามารถตอบสนองได้ตรงความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน สามารถดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | แฟชัน | - |
dc.subject | ภาพลักษณ์ทางร่างกาย | - |
dc.title | อิทธิพลของภาพลักษณ์ทางร่างกายของตนเอง ความเป็นผู้นำด้านแฟชั่น และภาพลักษณ์ของร้านค้า ที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการเลือกใช้เสื้อผ้า =INFLUENCES OF BODY SELF IMAGE, FASHION OPINION LEADERSHIP, AND STORE ATTRIBUTES ON CLOTHING INVOLVEMENT. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.024 2563.pdf | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.