Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3597
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัฒน์ธนะ บุญชู-
dc.contributor.authorศศพินท์ จรัสบุญไพศาล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:36Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:36Z-
dc.date.issued2020-11-10-
dc.identifierTP MM.027 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3597-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างทางพฤติกรรมและทัศนคติในการตัดสินใจเลือกซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้บริโภคที่แต่งงานแล้ว และผู้บริโภคที่ยังไม่ได้แต่งงาน โดยศึกษาจากปัจจัยด้านการประกันความเสี่ยง ปัจจัยด้านการลงทุน ปัจจัยด้านสถานะการเงิน และปัจจัยด้านพฤติกรรมคนรอบข้างที่มีผลกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต โดยการหาความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคที่แต่งงานแล้ว และผู้บริโภคที่ยังไม่ได้แต่งงานถึงปัจจัยที่ทั้ง 2 กลุ่มมีความแตกต่างกัน จากความแตกต่างกันด้านทัศนคติและพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของกลุ่มคนที่แต่งงานแล้ว และกลุ่มคนที่ยังไม่แต่งงานพบว่ามีความแตกต่างกันในหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นภาระค่าใช้จ่าย การประกันความเสี่ยงให้ครอบครัว การต้องการสะสมเงินก้อน หรือการลงทุนที่ในหลายๆงานวิจัยบอกว่ากลุ่มผู้บริโภคทั้ง 2 กลุ่ม มีพฤติกรรมที่ต่างกัน และในบางงานวิจัยบอกว่า ทั้ง 2 กลุ่มมีพฤติกรรมและทัศนคติที่เหมือนกัน ทางผู้จัดทำวิจัยเล่มนี้จึงเล็งเห็นความสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งสองกลุ่มและจัดทำการวิจัยนี้ขึ้นเพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและทัศนคติที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของกลุ่ม 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้บริโภคที่แต่งงานแล้ว และกลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่ได้แต่งงาน โดยฉพาะ ว่ามีความแตกต่างกันหรือไม่อย่างไร-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectประกันชีวิต-
dc.subjectสถานภาพ-
dc.titleพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิต: ความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคที่แต่งงานแล้ว และ ผู้บริโภคที่ยังไม่ได้แต่งงาน =LIFE INSURANCE PURCHASE BEHAVIOR: THE DIFFERENCES BETWEEN SINGLE AND MARRIED CONSUMERS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.027 2563.pdf1.51 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.