Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3607
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorตฤณ ธนานุศักดิ์-
dc.contributor.authorกิตติศักดิ์ จำเนียรศรี-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:46Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:46Z-
dc.date.issued2020-11-11-
dc.identifierTP MS.005 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3607-
dc.description.abstractห้องสมุดประชาชนคือสถาบันที่ควรมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มคนเจนเนอเรชั่นวายเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความต้องการของคนเจนเนอเรชั่นวายเพื่อการพัฒนารูปแบบห้องสมุดประชาชนในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเสนอแนวทางพัฒนารูปแบบของห้องสมุดประชาชนให้ตรงความต้องการและจูงใจให้เกิดการใช้บริการมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การวิจัยใช้วิธีสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มคนเจนเนอเรชั่นวายที่ใช้และไม่ใช้บริการห้องสมุดประชาชนในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่าคนเจนเนอเรชั่นวายต้องการให้ห้องสมุดประชาชนในจังหวัดกรุงเทพมหานครพัฒนา 8 ด้าน ได้แก่ ด้านภาพลักษณ์ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านการบริการ ด้านความร่วมมือเป็นเครือข่าย ด้านทรัพยากร ด้านบุคลากร ด้านอาคารและสถานที่ และด้านการสื่อสาร จากผลการศึกษาความต้องการของคนกลุ่มนี้ห้องสมุดประชาชนควรพัฒนาพันธกิจ วัตถุประสงค์หลัก และการสื่อสารให้ชัดเจน อีกทั้งควรปรับปรุงบริการและจัดสรรพื้นที่ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectห้องสมุดประชาชน-
dc.subjectเจนเนอเรชั่น-
dc.titleความต้องการของคนเจนเนอเรชั่นวาย เพื่อการพัฒนารูปแบบห้องสมุดประชาชนในจังหวัดกรุงเทพมหานคร =REQUIREMENTS OF THE GENERATION Y PEOPLE FOR THE IMPROVEMENT OF PUBLIC LIBRARIES IN BANGKOK-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.005 2563.pdf3.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.