Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3610
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | นันท์นภัส ตันธีรสิน | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:49:49Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:49:49Z | - |
dc.date.issued | 2020-11-13 | - |
dc.identifier | TP BM.004 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3610 | - |
dc.description.abstract | แผนธุรกิจลิปสติกออร์แกนิกแบรนด์ The gentle เกิดจากการที่ผู้วิจัยพบเจอคนรอบข้างของ ผู้วิจัยยังมีปัญหาแพ้ลิปสติก เนื่องจากโครงสร้างผิวริมฝีปากบอบบาง ทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย โดยในลิปสติกมีส่วนผสมที่สามารถก่อให้เกิดอาหารแพ้ คือ นํ้าหอม สารกันเสีย สีสังเคราะห์และสีย้อม ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการแก้ไขปัญหานี้ คือ การหลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมเหล่านี้ แต่ ลิปสติกออร์แกนิกก็เป็นทางเลือกหนึ่ง เนื่องจากลิปสติกออร์แกนิกจะประกอบไปด้วยสารสกัดจากพืช และไม่มีสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ เช่น พาราเบน พาทาเลท และปิ โตรเคมี หรือ ส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้ข้างต้น ผู้วิจัยจึงเห็นถึงโอกาสในการทำธุรกิจ ลิปสติกออร์แกนิกภายใต้ชื่อแบรนด์ “The gentle” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงที่ต้องการความสวยงามและยังอยากทาลิปสติกอยู่ โดยลิปสติก ออร์แกนิกแบรนด ์ The gentle เป็นลิปสติกแท่ง เนื้อครีม ซึ่งจะมีทั้งหมด 10 สี และมีส่วนผสมที่เป็นออร์ แกนิกกว่า 50% โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 290 บาท และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น กลุ่มเป้าหมายหลักของลิปสติกออร์แกนิกแบรนด ์ The gentle คือ ผูหญิงวัยทำงาน ช่วงอายุ 30-39 ปี มีรายได้อยู่ในช่วง 7,501 – 85,000 บาท/เดือน ซึ่งมีพฤติกรรมที่ใส่ใจในรายละเอียด โดยเฉพาะ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับร่างกาย เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ทำให้ใส่ใจสุขภาพมากเป็นพิเศษ และกลุ่มเป้าหมาย รองแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้หญิงอายุ 26-30 ปี มีพฤติกรรมมองหาความแปลกใหม่และใช้สินค้า ตามกระแส และกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่มีอายุในช่วงประมาณ 41-45 ปี ที่มีความสนใจสินค้าจะแสวงหา สินค้าดี เนื่องจากความเสื่อมถอยของร่างกายจึงต้องคำนึงถึงผลกระทบของสินค้านั้นต่อสุขภาพ แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 500,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 23.03% โดยเริ่มมีกำไรในปี ที่1 มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 3,916,889.41 บาท และอัตราผลตอบแทนภายในเท่ากับ 174.62% ระยะเวลา คืนทุน 1 ปี 15 วัน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดคือ 1 ปี 2 เดือน 2 วัน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | The gentle | - |
dc.title | แผนธุรกิจลิปสติกออร์แกนิกภายใต้แบรนด์ “The gentle” | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.004 2563.pdf | 3.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.