Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3615
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorสุประวีณ์ สิทธิโชคกิจสกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:53Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:53Z-
dc.date.issued2020-11-14-
dc.identifierTP BM.009 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3615-
dc.description.abstractจากปัญหาของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าตามโปรโมชั่นของร้านค้า เช่น โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ซื้อ3 ชิ้น ลด20% และมีอีกหลากหลายโปรโมชันที่ทางร้านค้าเสนอให้กับผู้บริโภค แต่โปรโมชั่นที่ร้านค้าเสนอนั้นมีปริมาณสินค้ามากเกินความต้องการของผู้บริโภคนั้น ทำให้ผู้บริโภคต้องหาคนร่วมหารสินค้า ซึ่งใช้เวลานานในการหาคนร่วมหาร และมีโอกาสโดนอีกฝ่ายโกง ผู้วิจัยจึงมีแนวคิดธุรกิจเพื่อมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการสร้างแอปพลิเคชันหาคนร่วมหาร ซึ่งเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างผู้ที่ต้องการหาคนร่วมหารมารวมไว้บนแอปพลิเคชัน กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มผู้หญิงที่มีอายุในช่วง 20-25 ปี ช่วงรายได้ต่อเดือน คือ น้อยกว่า15,000-30,000 บาท เนื่องจาก กลุ่มดังกล่าวอยู่ในช่วงวัยเรียนและวัยเริ่มทางาน ทำให้ไม่มีรายได้หรือรายได้น้อย ดังนั้นคนกลุ่มนี้เมื่อซื้อสินค้าจึงนิยมสินค้าที่มีการจัดทำโปรโมชัน และคนกลุ่มนี้มีประสบการณ์การหาคนร่วมหาร และประสบปัญหาในการหาคนร่วมหาร กลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มผู้หญิงที่มีอายุในช่วง 26-30 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 30,000 บาท เนื่องจาก จากการสำรวจพบว่าคนกลุ่มนี้มีประสบการณ์การหาคนร่วมหาร และส่วนใหญ่ประสบปัญหาดังกล่าวเมื่อต้องการซื้อสินค้า โดยปัญหาที่พบคือหาคนร่วมหารยาก ใช้เวลานานในการหาคนร่วมหาร และไม่เชื่อถือคนที่มาร่วมหารด้วย รูปแบบการให้บริการจะอยู่ในรูปแบบของแอปพลิเคชัน เพื่อความสะดวกในการใช้งาน โครงการนี้ใช้เงินลงทุนตั้งต้น 500,000 บาท โดยเป็นทุนจากเจ้าของ และเพื่อน ๆ เงินลงทุนนี้ไปใช้คือ ค่าอุปกรณ์สำนักงาน และ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน โครงการผลตอบแทนในการลงทุนจากการประมาณการในระยะเวลา 5 ปี มีอัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) 15.69%มีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3 ปี 7 เดือน มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ 27,198.89 บาท โดยมีกำไรสะสมสุทธิ 5 ปี อยู่ที่่ 850,048 บาท-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectพฤติกรรมการบริโภค-
dc.subjectแอพพลิเคชั่น-
dc.subjectโปรโมชั่น-
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการใช้แอปพลิเคชันการหาคนร่วมหาร-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.009 2563.pdf1.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.