Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3616
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorณัฐนันท์ ฉัตรเบ็ญจรัตน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:54Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:54Z-
dc.date.issued2020-01-21-
dc.identifierTP MM.043 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3616-
dc.description.abstractการศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญในการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปแบบเม็ด โดยใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูปแบบเม็ดจำนวน 30 คน ที่นำมาวิเคราะห์ข้อมูลทั้งในเรื่อง พฤติกรรมและความสัมพันธ์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยง พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารสัตว์เลี้ยง ความเข้าใจของผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่มีต่อองค์ประกอบด้านข้อมูลที่ระบุอยู่บนบรรจุภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ให้ความหมายกับสุนัขที่เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว มีวิธีการแบ่งกลุ่มสินค้าจากแบรนด์ (สัญลักษณ์) เป็นอันดับแรก อันดับที่สองคือ รูปภาพ ในด้านพฤติกรรมการเลือกซื้อ ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพของสินค้ามากที่สุด รองลงมาเรื่องราคาและความคุ้มค่าของสินค้า โดยองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญจากมากไปน้อย คือ สัญลักษณ์ รูปภาพ ตัวอักษร สี รูปร่าง ขนาด และวัสดุตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์-
dc.subjectพฤติกรรมและความสัมพันธ์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยง-
dc.subjectพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารสัตว์เลี้ยง-
dc.titleองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญในการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปแบบเม็ด =A STUDY OF PACKAGING ELEMENTS THAT AFFECT PET OWNERS PURCHASING DECISION OF PREPARED PET FOOD.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2562.pdf1.58 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.