Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3625
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้นเพื่อพัฒนาแผนธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายหน่ายมาส์กโยเกริ์ตเควอซิทิน= FEASIBILITY STUDY FOR DEVELOPING A BUSINESS PLAN OF QUERCETIN YOGURT MASK. |
Authors: | มินทร์ฐิตา เอกอัครภูวพงษ์ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า มาส์กโยเกิร์ต เควอซิทิน |
Issue Date: | 24-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | มาส์กโยเกิร์ตเควอซิทิน แบรนด ์ JUNLIN เป็นธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทมาส์ก โดยมาส์กโยเกิร์ตเควอซิทินผ่านการคิดค้นสูตรมาส์กโยเกิร์ตที่เหมาะสมสำหรับ ใบหน้าโดยเฉพาะ ประกอบกับวัถุดิบที่มีคุณภาพเหมาะสำหรับผูู้ที่มาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ต ผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย และผู้ที่ต้องการดูแลบำรุงผิวหน้าจากมลภาวะ ให้มีสุขภาพผิวหน้าที่ดี ผ่านกระบวนการผลิตที่มี คุณภาพ ปลอดภัยจากโรงงานผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน โดยมีการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทางสื่อโซเซียลมีเดียต่างๆ ซึ่งมาส์กโยเกิร์ตเควอซิทินมีสรรพคุณในด้านความชุ่มชื้น ความ กระจ่างใส และการต้านแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระและการรักษาระดับคอลลาเจนของผิวให้คงอยู่อีกด้วย โดยส่วนประกอบหลักที่สำคัญของผลิตภัณฑ์นั้นได้จาก สารสกัดธรรมชาติ โดยเฉพาะเควอซิทินที่เป็นสารสกัดจากสมุนไพรที่ได้จากเปลือกหัวหอมที่มีคุณสมบัติในการต้านแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวและต้านอนุมูลอิสระ นำมาประยุกตเข้ากับผลิตภัณฑ์มาส์กโยเกิร์ตที่มีการนำผลผลิตจากจุลินทรีย์ที่ดีมาใช้ประโยชน์ ประกอบกับการวางแนวคิดผลิตภัณฑ์ให้มีความเป็นธรรมชาติและเรียบง่าย (Minimal) จึงลดการใช้พลาสติกและเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดขยะในสิ่งแวดล้อมอย่างกระปุกแก้วที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ซ้ำหรือนำมาประยุกต์ในการใช้ประโยชน์ทางด้านอื่นได้ต่อ (Reuse) อีกทั้ง มีความทนทานต่อการใช้งานและการเก็บรักษา กลุ่มเป้าหมายหลัก ของมาส์กโยเกิร์ตเควอซิทิน แบรนด์ JUNLIN คือ ผู้ที่ใช้มาส์กโยเกิร์ตในการบำรุงผิวที่มีอายุ 23 ปี ขึ้นไป เพศชายและหญิงที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล โดยเป็นบุคคลตั้งแต่วัยเริ่มต้นทำงานเป็นต้นไปที่มีรายไดปานกลางจนถึงรายไดสูงและมีความสนใจในการบำรุงดูแลผิวพรรณด้วยการมาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ตอยู่แล้ว เป็นประจำ นอกจากนี้ยัง มี กลุ่มเป้าหมายรองที่เป็นกลุ่มผูที้่มีผิวแพ้ง่ายหรือผูทีี่ต้องการดูแลบำรุงผิวหน้าจากมลภาวะที่มีผิวแพ้ง่ายหรือผิวประสบปัญหาจากมลภาวะ ทำให้เกิดสิว การระคายเคืองจากฝุ่นละอองหรือสารเคมี โดย กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่มีการเลือกใชผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติและอ่อนโยนต่อผิว โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายเป็น 2 ช่องทาง คือ ช่องทางออนไลน์ (Online) ผ่านผ่านโซเซียลมิเดีย (Social Media) โดยเน้นที่ Facebook Instagram และLine@ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายและโฆษณา เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ พร้อมท้้ง สร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า มากยิ่งขึ้น รวมถึงการจำหน่ายผ่านโซเซียลมิเดียของตัวแทนจำหน่ายที่มีฐานลูกค้าที่มีความสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือผลิตภัณฑ์ความงาม ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับรู้และเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ (Online) ผ่านแพลตฟอร์ม (Platform) อย่าง Shopee และ LAZADA ที่ผู้บริโภคนิยม โดยจะมีการสร้างแคมเปญกิจกรรมหรือโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้น การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม (Platform) ส่วนอีกช่องทาง คือ ช่องทางออฟไลน์ (Offline) ผ่านการออกบูธงานแสดงสินค้า และหน้าร้านของตัวแทนจำหน่ายที่ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามและสุขภาพ ซึ่ง ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้บริโภคผ่านแบรนด์โดยตรงนั้นมีสัดส่วนการจัดจำหน่ายออนไลน์ (Online) ร้อยละ 60 ออฟไลน์ (Offline) ร้อยละ 40 และในส่วนกระบวนการผลิตทางบริษัททำการจ้าง ผลิตสินค้า (Origianl Equipment Manufacturer: OEM) ร่วมกับ บริษัท ควอลิตี้ พลัสเอสเทติค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จึงทำ ให้มั่นใจในเรื่องของคุณภาพ มาตรฐานและความปลอดภัย รวมถึงผู้วิจัย ของ บริษัท ผลิตทำการวิจัยร่วมกับสถาบันค้นคว้า และพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อค้นคว้า และพัฒนางานวิจัยสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความ งามโดยเฉพาะ บริษัทฯ มีการลงทุนโดยใช้เงินลงทุนในปี แรกประมาณ 2,667,000 บาท และมีการคาดการณ์รายได้ในปีแรกอยู่ที่ 17,636,400 บาท และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งในปี ที่ 5 อยู่ที่ 29,394,000 บาท โดยธุรกิจสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบัน สุทธิ (NPV) เท่ากับ 26,504,918 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 249.07 % โดยมีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 5 เดือน แสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความ คุ้มค่าต่อการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3625 |
Other Identifiers: | TP EM.020 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.020 2563.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.