Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3641
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ธนะชัย ตันดุลยเสรี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:50:20Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:50:20Z | - |
dc.date.issued | 2020-11-25 | - |
dc.identifier | TP MS.011 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3641 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาหาความหมายของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าในธุรกิจโรงพยาบาล รวมถึงศึกษากิจกรรมการให้บริการที่ทาให้เกิดความสัมพันธ์กับลูกค้าประกอบกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุน และปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าประสบความสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบเชิงคุณภาพและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการวางกลยุทธ์ในภาพรวมหรือผู้ที่ทำการวางกลยุทธ์ตามแผนกต่าง ๆ จากกลุ่มโรงพยาบาลรัฐบาลในกรุงเทพมหานคร จำนวนทังสิ้น 9 คน ผลการศึกษาพบว่าความเข้าใจความหมายของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าไม่ตรงกับความหมายที่ได้ทำการทบทวนวรรณกรรม โดยความเข้าใจที่พบจะเข้าความหมายของการให้บริการที่เป็นเลิศซึ่งเน้นเรื่องการการปรับปรุงการให้บริการให้ดี ผ่านความสะดวกและรวดเร็ว โดยนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการให้บริการ ซึ่งความหมายของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า คือต้องมีความเข้าใจพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าผ่านข้อมูลของเค้าเพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการสร้างปฏิสัมพันธ์กันทั้งสองฝ่าย อีกทั้งการจัดการเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลไม่ได้ถูกนำมาใช้ในการวางแผนสำหรับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในภาพรวมของโรงพยาบาลและการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | โรงพยาบาล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | ลูกค้าสัมพันธ์ | - |
dc.subject | กลยุทธ์ดิจิทัล | - |
dc.title | การศึกษาการนำเทคโนโลยีและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ามาใช้ในธุรกิจโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ โดยสอดคล้องกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ดิจิทัล =A STUDY OF TECHNOLOGICAL IMPLEMENTATION AND CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT (CRM) IN HOSPITAL INDUSTRY IN ACCORDANCE WITH THE DIGITAL STRATEGY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.011 2563.pdf | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.