Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3641
Title: | การศึกษาการนำเทคโนโลยีและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ามาใช้ในธุรกิจโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ โดยสอดคล้องกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ดิจิทัล =A STUDY OF TECHNOLOGICAL IMPLEMENTATION AND CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT (CRM) IN HOSPITAL INDUSTRY IN ACCORDANCE WITH THE DIGITAL STRATEGY. |
Authors: | ธนะชัย ตันดุลยเสรี |
Keywords: | โรงพยาบาล การจัดการและกลยุทธ์ ลูกค้าสัมพันธ์ กลยุทธ์ดิจิทัล |
Issue Date: | 25-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาหาความหมายของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าในธุรกิจโรงพยาบาล รวมถึงศึกษากิจกรรมการให้บริการที่ทาให้เกิดความสัมพันธ์กับลูกค้าประกอบกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุน และปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าประสบความสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบเชิงคุณภาพและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการวางกลยุทธ์ในภาพรวมหรือผู้ที่ทำการวางกลยุทธ์ตามแผนกต่าง ๆ จากกลุ่มโรงพยาบาลรัฐบาลในกรุงเทพมหานคร จำนวนทังสิ้น 9 คน ผลการศึกษาพบว่าความเข้าใจความหมายของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าไม่ตรงกับความหมายที่ได้ทำการทบทวนวรรณกรรม โดยความเข้าใจที่พบจะเข้าความหมายของการให้บริการที่เป็นเลิศซึ่งเน้นเรื่องการการปรับปรุงการให้บริการให้ดี ผ่านความสะดวกและรวดเร็ว โดยนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการให้บริการ ซึ่งความหมายของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า คือต้องมีความเข้าใจพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าผ่านข้อมูลของเค้าเพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการสร้างปฏิสัมพันธ์กันทั้งสองฝ่าย อีกทั้งการจัดการเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลไม่ได้ถูกนำมาใช้ในการวางแผนสำหรับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในภาพรวมของโรงพยาบาลและการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3641 |
Other Identifiers: | TP MS.011 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.011 2563.pdf | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.