Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3645
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorวิษณุ มณียศ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:50:25Z-
dc.date.available2021-03-23T10:50:25Z-
dc.date.issued2020-11-26-
dc.identifierTP MS.015 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3645-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้เป็นการศึกษาภาพอนาคตของนักบัญชีวิชาชีพที่จะเกิดขึ้นในช่วง 15 ปีนับจากนี้ ซึ่งมีศึกษาแนวโน้ม สัญญาณ ผลกระทบต่าง ๆ ในปัจจุบัน และที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อวิชาชีพบัญชีในประเทศไทย ผ่านการใช้เครื่องมือการวิเคราะห์แนวโน้มและแนวโน้มระดับโลก การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมเชิงลึก เทคนิคเดลฟาย และการสร้างและวิเคราะห์ฉากทัศน์แห่งอนาคต โดยมีการสอบยันข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญประกอบด้วย เพื่อที่จะนำมาวิเคราะห์และสร้างกลยุทธ์ใน การพัฒนาทักษะและวิชาชีพแก่นักบัญชีวิชาชีพสาหรับอนาคตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งผลการวิจัยพบว่า แรงผลักดันสำคัญสำหรับฉากทัศน์ของนักบัญชีวิชาชีพ ประกอบด้วย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับวิชาชีพบัญชี การเปลี่ยนแปลงด้านมาตรฐานทางการเงิน และกฎหมายที่ต้องมีการปรับตัว และการมองหาอาชีพใหม่บนพื้นฐานของความรู้ทางบัญชี กับความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียมีความซับซ้อนมากขึ้น และได้ฉากทัศน์ 4 ฉากทัศน์ คือ Adapting Life Dynamic Life Slow Life และ Escape Life โดยมีความสามารถด้านการคิดเชิงวิพากษ์และแก้ปัญหา การสื่อสารที่ชัดเจน รวมถึงการรู้รอบ ทันสมัยอยู่เสมอเป็นเรื่องจำเป็น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectนักบัญชีวิชาชีพ-
dc.subjectการพัฒนาทักษะและวิชาชีพ-
dc.titleการศึกษาฉากทัศน์ของนักบัญชีวิชาชีพเพื่อการวางแผนกลยุทธ์ ในการพัฒนาทักษะ และวิชาชีพให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต = THE STUDY OF ACCOUNTING PROFESSIONAL SCENARIOS FOR STRATEGIC PLANNING IN DEVELOPING SKILLS AND PROFESSIONS TO RELATE WITH THE FUTURE CHANGES.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.015 2563.pdf1.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.