Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3658
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorพัชญา แสนไชย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:50:40Z-
dc.date.available2021-03-23T10:50:40Z-
dc.date.issued2020-12-01-
dc.identifierTP MM.038 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3658-
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อและใช้รถยนต์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์จนนำไปสู่การตั้งใจซื้อซ้ำและการแนะนำบอกต่อ โดยประชากรที่นำมาเป็นกลุ่มตัวอย่าง เพื่อทำการศึกษานั้น คือ ประชากรในประเทศไทยที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และเคยตัดสินใจซื้อและใช้รถยนต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการ เก็บรวบรวมข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 420 คน โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย ได้แก่ ปัจจัยด้านประเทศต้นกำเนิดสินค้า, ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, บุคลิกภาพตราสินค้า, ด้านความต้องการของผู้บริโภค และด้านความสะดวกในการซื้อ และพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการแนะนำบอกต่อของความผูกพันใน ตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย ได้แก่ ด้านประเทศต้นกำเนิดสินค้า, ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, บุคลิกภาพตราสินค้า, ด้านความพึงพอใจในตัวรถยนต์, ด้านต้นทุนของผู้บริโภค, ด้านความสะดวกในการซื้อ และด้านการสื่อสาร-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectความผูกพันในตราสินค้า-
dc.subjectความจงรักภักดีของลูกค้า-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย =FACTORS INFLUENCING CAR BRAND ENGAGEMENT OF PEOPLE IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.038 2563.pdf1.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.