Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3658
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย =FACTORS INFLUENCING CAR BRAND ENGAGEMENT OF PEOPLE IN THAILAND. |
Authors: | พัชญา แสนไชย |
Keywords: | การตลาด ความผูกพันในตราสินค้า ความจงรักภักดีของลูกค้า |
Issue Date: | 1-Dec-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อและใช้รถยนต์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์จนนำไปสู่การตั้งใจซื้อซ้ำและการแนะนำบอกต่อ โดยประชากรที่นำมาเป็นกลุ่มตัวอย่าง เพื่อทำการศึกษานั้น คือ ประชากรในประเทศไทยที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และเคยตัดสินใจซื้อและใช้รถยนต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการ เก็บรวบรวมข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 420 คน โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย ได้แก่ ปัจจัยด้านประเทศต้นกำเนิดสินค้า, ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, บุคลิกภาพตราสินค้า, ด้านความต้องการของผู้บริโภค และด้านความสะดวกในการซื้อ และพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการแนะนำบอกต่อของความผูกพันใน ตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย ได้แก่ ด้านประเทศต้นกำเนิดสินค้า, ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, บุคลิกภาพตราสินค้า, ด้านความพึงพอใจในตัวรถยนต์, ด้านต้นทุนของผู้บริโภค, ด้านความสะดวกในการซื้อ และด้านการสื่อสาร |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3658 |
Other Identifiers: | TP MM.038 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.038 2563.pdf | 1.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.