Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3658
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย =FACTORS INFLUENCING CAR BRAND ENGAGEMENT OF PEOPLE IN THAILAND.
Authors: พัชญา แสนไชย
Keywords: การตลาด
ความผูกพันในตราสินค้า
ความจงรักภักดีของลูกค้า
Issue Date: 1-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อและใช้รถยนต์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์จนนำไปสู่การตั้งใจซื้อซ้ำและการแนะนำบอกต่อ โดยประชากรที่นำมาเป็นกลุ่มตัวอย่าง เพื่อทำการศึกษานั้น คือ ประชากรในประเทศไทยที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และเคยตัดสินใจซื้อและใช้รถยนต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการ เก็บรวบรวมข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 420 คน โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของความผูกพันในตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย ได้แก่ ปัจจัยด้านประเทศต้นกำเนิดสินค้า, ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, บุคลิกภาพตราสินค้า, ด้านความต้องการของผู้บริโภค และด้านความสะดวกในการซื้อ และพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการแนะนำบอกต่อของความผูกพันใน ตราสินค้าประเภทรถยนต์ของประชากรในประเทศไทย ได้แก่ ด้านประเทศต้นกำเนิดสินค้า, ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, บุคลิกภาพตราสินค้า, ด้านความพึงพอใจในตัวรถยนต์, ด้านต้นทุนของผู้บริโภค, ด้านความสะดวกในการซื้อ และด้านการสื่อสาร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3658
Other Identifiers: TP MM.038 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.038 2563.pdf1.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.