Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3674
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ทัษฎา ไกรดงพลอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:50:59Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:50:59Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-15 | - |
dc.identifier | TP MM.041 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3674 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อทราบและเข้าใจปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซ้ำประเทศญี่ปุ่นของคนไทยในกรุงเทพมหานคร และเพื่อทราบและเข้าใจปัจจัยที่มีผลมากที่สุดของความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซ้ำประเทศญี่ปุ่นของคนไทยในกรุงเทพมหานครโดยเก็บข้อมูลจากการแจกแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ผ่านกลุ่มตัวอย่างที่ชื่นชอบไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จำนวน 406 คน ซึ่งผลวิจัยพบว่า กลุ่มอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 31-40 ปี สถานภาพโสด ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนที่มีรายได้ต่อเดือน 35,001-50,000 บาท ซึ่งมีลักษณะการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในระยะเวลาภายใน 2 ปี จำนวน 2 ครั้ง มักเดินทางด้วยตนเองและเดินทางช่วงฤดูหนาว มีผู้ร่วมเดินทาง 2-5 คน ใช้ระยะเวลาเดินทาง 5-7 วันในการเดินทาง มีการสืบค้นหาข้อมูลจาก Website/Fan page รีวิวการท่องเที่ยวก่อนเดินทางเสมอ และซื้อของที่ระลึกเป็นขนมและช็อคโกแลต ในขณะที่ ปัจจัยด้านเพศที่แตกต่างกัน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 พบว่า กลุ่มตัวอย่างเพศชายมีความพึงพอใจต่อการเดินทางไปเที่ยวซํ้าประเทศญี่ปุ่นในปัจจัยด้านโปรโมชั่น หรือ การส่งเสริมทางการตลาด มากกว่าเพศหญิง เรื่องมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์จากบริษัทนำเที่ยว ในการเสนอขายแพ็คเกจทัวร์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น รายการท่องเที่ยวทางโทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต และงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซํ้าประเทศญี่ปุ่นของคนไทยในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มี 2 เรื่อง โดยเรียงตามลำดับมากไปหาน้อย ดังนี้ คุณภาพการบริการ และ Destination Image | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การท่องเที่ยว | - |
dc.subject | ความพึงพอใจ | - |
dc.subject | ประเทศญี่ปุ่น | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซ้ำประเทศญี่ปุ่น ของคนไทยในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING THE SATISFACTION AND REVISIT INTENTION TO TRAVEL TO JAPAN OF PEOPLE IN BANGKOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.041 2563.pdf | 738.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.