Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3674
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorทัษฎา ไกรดงพลอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:50:59Z-
dc.date.available2021-03-23T10:50:59Z-
dc.date.issued2020-12-15-
dc.identifierTP MM.041 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3674-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อทราบและเข้าใจปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซ้ำประเทศญี่ปุ่นของคนไทยในกรุงเทพมหานคร และเพื่อทราบและเข้าใจปัจจัยที่มีผลมากที่สุดของความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซ้ำประเทศญี่ปุ่นของคนไทยในกรุงเทพมหานครโดยเก็บข้อมูลจากการแจกแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ผ่านกลุ่มตัวอย่างที่ชื่นชอบไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จำนวน 406 คน ซึ่งผลวิจัยพบว่า กลุ่มอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 31-40 ปี สถานภาพโสด ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนที่มีรายได้ต่อเดือน 35,001-50,000 บาท ซึ่งมีลักษณะการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในระยะเวลาภายใน 2 ปี จำนวน 2 ครั้ง มักเดินทางด้วยตนเองและเดินทางช่วงฤดูหนาว มีผู้ร่วมเดินทาง 2-5 คน ใช้ระยะเวลาเดินทาง 5-7 วันในการเดินทาง มีการสืบค้นหาข้อมูลจาก Website/Fan page รีวิวการท่องเที่ยวก่อนเดินทางเสมอ และซื้อของที่ระลึกเป็นขนมและช็อคโกแลต ในขณะที่ ปัจจัยด้านเพศที่แตกต่างกัน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 พบว่า กลุ่มตัวอย่างเพศชายมีความพึงพอใจต่อการเดินทางไปเที่ยวซํ้าประเทศญี่ปุ่นในปัจจัยด้านโปรโมชั่น หรือ การส่งเสริมทางการตลาด มากกว่าเพศหญิง เรื่องมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์จากบริษัทนำเที่ยว ในการเสนอขายแพ็คเกจทัวร์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น รายการท่องเที่ยวทางโทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต และงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซํ้าประเทศญี่ปุ่นของคนไทยในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มี 2 เรื่อง โดยเรียงตามลำดับมากไปหาน้อย ดังนี้ คุณภาพการบริการ และ Destination Image-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการท่องเที่ยว-
dc.subjectความพึงพอใจ-
dc.subjectประเทศญี่ปุ่น-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเดินทางไปเที่ยวซ้ำประเทศญี่ปุ่น ของคนไทยในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING THE SATISFACTION AND REVISIT INTENTION TO TRAVEL TO JAPAN OF PEOPLE IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.041 2563.pdf738.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.