Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3676
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorวีราภรณ์ สำราญกิจ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:51:01Z-
dc.date.available2021-03-23T10:51:01Z-
dc.date.issued2020-12-15-
dc.identifierTP MM.043 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3676-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีต่อศิลปินเกาหลี (2) เพื่อศึกษาลักษณะร่วมหรือลักษณะเฉพาะของศิลปินเกาหลีที่มีผลมากที่สุดต่อความจงรักภักดีของกลุ่มผู้แฟนคลับชาวไทย ทั้งนี้ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีผลต่อศิลปินกลุ่มเคป๊อบ ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 411 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผลการวิจัยพบว่า เป็นเพศหญิงโดยส่วนมาก 395 คน อัตราร้อยละ 96.10 อายุ 20 – 30 ปี ทั้งสิ้น 288 คน ร้อยละ 70.10 โดยมีระดับการศึกษาปริญญาตรี 238 คน ร้อยละ 57.90 ส่วนมากประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน 157 คน ร้อยละ 38.20 และผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 127 คน ร้อยละ 30.90 มีรายได้เฉลี่ย 10,001 – 20,000 บาท ซึ่งมีศิลปินกลุ่มเคป๊อบที่กลุ่มตัวอย่างชื่นชอบมากที่สุดคือ วง GOT7 เป็นจำนวน 348 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 84.70 ได้ใช้เวลาในการติดตามหรือรับข่าวสาร 1 - 3 ชั่วโมงต่อวัน เป็นจำนวน 148 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 36.00 ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ช่องทางในการติดตามสื่อเกาหลีผ่าน Twitter เป็นจำนวน 339 คน ร้อยละ 82.50 โดยจะจ่ายเงิน 3,000 บาทขึ้นไป ในการซื้อสินค้าต่อครั้ง เป็นจำนวน 178 คน ร้อยละ 43.30 และที่มากไปกว่านั้นพบว่า 214 คน ร้อยละ 52.10 ไม่เคยไปงานคอนเสิร์ตหรืองานโปรโมตศิลปินกลุ่มเคป๊อบและส่วนใหญ่จำนวน 292 คน ร้อยละ 71.00 ได้ซื้ออัลบั้มเป็นสินค้าเพื่อสนับสนุนศิลปินกลุ่มเคป๊อบ เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีผลต่อศิลปินกลุ่มเคป๊อบ ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectศิลปินเกาหลี-
dc.subjectความจงรักภักดี-
dc.subjectเคป๊อบ-
dc.titleปัจจัยที่ทำให้เกิดความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีผลต่อศิลปินกลุ่มเคป๊อบในเขตกรุงเทพมหานคร =THE STUDY OF FACTORS THAT AFFECT TO K-POP FAN LOYALTY IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2563.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.