Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3676
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | วีราภรณ์ สำราญกิจ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:51:01Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:51:01Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-15 | - |
dc.identifier | TP MM.043 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3676 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีต่อศิลปินเกาหลี (2) เพื่อศึกษาลักษณะร่วมหรือลักษณะเฉพาะของศิลปินเกาหลีที่มีผลมากที่สุดต่อความจงรักภักดีของกลุ่มผู้แฟนคลับชาวไทย ทั้งนี้ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีผลต่อศิลปินกลุ่มเคป๊อบ ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 411 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผลการวิจัยพบว่า เป็นเพศหญิงโดยส่วนมาก 395 คน อัตราร้อยละ 96.10 อายุ 20 – 30 ปี ทั้งสิ้น 288 คน ร้อยละ 70.10 โดยมีระดับการศึกษาปริญญาตรี 238 คน ร้อยละ 57.90 ส่วนมากประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน 157 คน ร้อยละ 38.20 และผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 127 คน ร้อยละ 30.90 มีรายได้เฉลี่ย 10,001 – 20,000 บาท ซึ่งมีศิลปินกลุ่มเคป๊อบที่กลุ่มตัวอย่างชื่นชอบมากที่สุดคือ วง GOT7 เป็นจำนวน 348 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 84.70 ได้ใช้เวลาในการติดตามหรือรับข่าวสาร 1 - 3 ชั่วโมงต่อวัน เป็นจำนวน 148 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 36.00 ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ช่องทางในการติดตามสื่อเกาหลีผ่าน Twitter เป็นจำนวน 339 คน ร้อยละ 82.50 โดยจะจ่ายเงิน 3,000 บาทขึ้นไป ในการซื้อสินค้าต่อครั้ง เป็นจำนวน 178 คน ร้อยละ 43.30 และที่มากไปกว่านั้นพบว่า 214 คน ร้อยละ 52.10 ไม่เคยไปงานคอนเสิร์ตหรืองานโปรโมตศิลปินกลุ่มเคป๊อบและส่วนใหญ่จำนวน 292 คน ร้อยละ 71.00 ได้ซื้ออัลบั้มเป็นสินค้าเพื่อสนับสนุนศิลปินกลุ่มเคป๊อบ เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีผลต่อศิลปินกลุ่มเคป๊อบ ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ศิลปินเกาหลี | - |
dc.subject | ความจงรักภักดี | - |
dc.subject | เคป๊อบ | - |
dc.title | ปัจจัยที่ทำให้เกิดความจงรักภักดีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทยที่มีผลต่อศิลปินกลุ่มเคป๊อบในเขตกรุงเทพมหานคร =THE STUDY OF FACTORS THAT AFFECT TO K-POP FAN LOYALTY IN BANGKOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.043 2563.pdf | 1.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.