Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3677
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยูเพชร | - |
dc.contributor.author | ภัทรพร ศุภมิตรเสถียร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:51:03Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:51:03Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-15 | - |
dc.identifier | TP MM.044 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3677 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า และความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านคำถามคัดกรองแล้วจำนวน 427 คน ในด้านปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Facial Skin Care Product) ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจมีด้วยกัน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านเรื่องเล่า (Storytelling) ของผลิตภัณฑ์ ด้านการรับรู้ในประสิทธิภาพ (Perceived Benefit) ของผลิตภัณฑ์ ด้านความโดดเด่นในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าโดยการใช้วัตถุดิบหรือส่วนของผสมผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ (Uniqueness) ของผลิตภัณฑ์ และด้านการพูดถึงแบบปากต่อปาก (WOM) ของผลิตภัณฑ์ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่ออื่น ๆ โดยพบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ในประสิทธิภาพ (Perceived Benefit) ของผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยที่มีผลมากที่สุดต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งมีอิทธิพลคิดเป็นร้อยละ 40.70 ในด้านปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้า (Brand Trust) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Facial Skin Care Product) ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจมีด้วยกัน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านความโดดเด่นในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าโดยการใช้วัตถุดิบหรือส่วนของผสมผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ (Uniqueness) ของผลิตภัณฑ์ ด้านการพูดถึงแบบปากต่อปาก (WOM) ของผลิตภัณฑ์ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่ออื่น ๆ และด้านความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า โดยพบว่าปัจจัยด้านความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าเป็นปัจจัยที่มีผลมากที่สุดต่อความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งมีอิทธิพลคิดเป็นร้อยละ 37.40 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ตราสินค้า | - |
dc.subject | Generation Y | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า | - |
dc.subject | ความไว้วางใจ | - |
dc.title | การศึกษาความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =THE STUDY OF BRAND TRUST ABOUT FACIAL SKIN CARE PRODUCT FOR GEN Y IN BANGKOK METROPOLITAN REGION. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.044 2563.pdf | 2.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.