Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3677
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยูเพชร-
dc.contributor.authorภัทรพร ศุภมิตรเสถียร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:51:03Z-
dc.date.available2021-03-23T10:51:03Z-
dc.date.issued2020-12-15-
dc.identifierTP MM.044 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3677-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า และความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านคำถามคัดกรองแล้วจำนวน 427 คน ในด้านปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Facial Skin Care Product) ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจมีด้วยกัน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านเรื่องเล่า (Storytelling) ของผลิตภัณฑ์ ด้านการรับรู้ในประสิทธิภาพ (Perceived Benefit) ของผลิตภัณฑ์ ด้านความโดดเด่นในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าโดยการใช้วัตถุดิบหรือส่วนของผสมผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ (Uniqueness) ของผลิตภัณฑ์ และด้านการพูดถึงแบบปากต่อปาก (WOM) ของผลิตภัณฑ์ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่ออื่น ๆ โดยพบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ในประสิทธิภาพ (Perceived Benefit) ของผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยที่มีผลมากที่สุดต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งมีอิทธิพลคิดเป็นร้อยละ 40.70 ในด้านปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้า (Brand Trust) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Facial Skin Care Product) ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจมีด้วยกัน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านความโดดเด่นในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าโดยการใช้วัตถุดิบหรือส่วนของผสมผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ (Uniqueness) ของผลิตภัณฑ์ ด้านการพูดถึงแบบปากต่อปาก (WOM) ของผลิตภัณฑ์ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่ออื่น ๆ และด้านความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า โดยพบว่าปัจจัยด้านความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าเป็นปัจจัยที่มีผลมากที่สุดต่อความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งมีอิทธิพลคิดเป็นร้อยละ 37.40-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.subjectGeneration Y-
dc.subjectผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า-
dc.subjectความไว้วางใจ-
dc.titleการศึกษาความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =THE STUDY OF BRAND TRUST ABOUT FACIAL SKIN CARE PRODUCT FOR GEN Y IN BANGKOK METROPOLITAN REGION.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.044 2563.pdf2.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.