Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3677
Title: | การศึกษาความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =THE STUDY OF BRAND TRUST ABOUT FACIAL SKIN CARE PRODUCT FOR GEN Y IN BANGKOK METROPOLITAN REGION. |
Authors: | ภัทรพร ศุภมิตรเสถียร |
Keywords: | การตลาด ตราสินค้า Generation Y ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ความไว้วางใจ |
Issue Date: | 15-Dec-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า และความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านคำถามคัดกรองแล้วจำนวน 427 คน ในด้านปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Facial Skin Care Product) ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจมีด้วยกัน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านเรื่องเล่า (Storytelling) ของผลิตภัณฑ์ ด้านการรับรู้ในประสิทธิภาพ (Perceived Benefit) ของผลิตภัณฑ์ ด้านความโดดเด่นในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าโดยการใช้วัตถุดิบหรือส่วนของผสมผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ (Uniqueness) ของผลิตภัณฑ์ และด้านการพูดถึงแบบปากต่อปาก (WOM) ของผลิตภัณฑ์ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่ออื่น ๆ โดยพบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ในประสิทธิภาพ (Perceived Benefit) ของผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยที่มีผลมากที่สุดต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งมีอิทธิพลคิดเป็นร้อยละ 40.70 ในด้านปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้า (Brand Trust) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Facial Skin Care Product) ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจมีด้วยกัน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านความโดดเด่นในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าโดยการใช้วัตถุดิบหรือส่วนของผสมผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ (Uniqueness) ของผลิตภัณฑ์ ด้านการพูดถึงแบบปากต่อปาก (WOM) ของผลิตภัณฑ์ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่ออื่น ๆ และด้านความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า โดยพบว่าปัจจัยด้านความพึงพอใจ (Satisfactions) ของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าเป็นปัจจัยที่มีผลมากที่สุดต่อความไว้วางใจในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งมีอิทธิพลคิดเป็นร้อยละ 37.40 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3677 |
Other Identifiers: | TP MM.044 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.044 2563.pdf | 2.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.