Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3681
Title: | รูปแบบเส้นทางและปัจจัยที่มีผลดึงดูดผู้บริโภคในการเข้าร่วมเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ =CUSTOMER JOURNEY AND FACTORS AFFECTING CONSUMERS IN ATTENDING THE LARGE MUSIC FESTIVAL. |
Authors: | รัฐภรณ์ ฤกษ์อภิวาท |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการบริโภค เทศกาลดนตรี |
Issue Date: | 16-Dec-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา “รูปแบบเส้นทางและปัจจัยที่มีผลดึงดูดผู้บริโภคในการเข้าร่วมเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่” เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลให้การดำเนินงานการจัดเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ในประเทศไทยประสบความสำเร็จ โดยงานวิจัยนี้ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และได้ใช้วิธีการเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากนักท่องเที่ยว หรือ ผู้บริโภคที่มีประสบการณ์เข้าร่วมเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ในประเทสไทยด้วยตนเองมาก่อน จำนวน 30 คน เพื่อให้เข้าถึงข้อมลูเชิงลึกที่ไม่สามารถศึกษาได้เองจากการค้นคว้าทั่วไป และเพื่อหาปัจจัยที่ส่งผลดึงดูดผู้บริโภคให้เกิดการแสดงออกพฤติกรรมในด้านต่างๆ เส้นทางการเดินทางของผู้บริโภค (Customer Journey) ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ควรศึกษา การรวบรวมปัจจัยที่หลากหลาย การทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค และนำมาสร้างเป็นคอนเทนต์ให้ผู้บริโภคเข้าใจและเข้าถึงแก่นของงานเทศกาลดนตรีให้ได้มากที่สุด เพื่อหวังการพูดถึงบอกต่อ และอยากที่จะกลับเข้าร่วมงานอีกครั้งในอนาคต รวมถึงการพัฒนาและเปลี่ยนแปลง สร้างสรรค์งานใหม่ๆตลอดเวลา เพื่อนำมาพัฒนารูปแบบงานให้ตรงใจผู้บริโภคอยู่เสมอ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3681 |
Other Identifiers: | TP MM.050 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.050 2563.pdf | 1.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.