Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorกัญญ์ชิสา สิริไพโรจน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:52:06Z-
dc.date.available2021-03-23T10:52:06Z-
dc.date.issued2020-01-21-
dc.identifierTP MM.051 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726-
dc.description.abstractการสร้างแบรนด์บุคคล (Personal Branding) เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ ควรให้ความสำคัญ เพื่อสร้างมูลค่าให้ตนเองและผลิตภัณฑ์ไห้ได้รับการยอมรับ จากการศึกษาพบว่า ยังไม่มีงานวิจัยที่ทำการศึกษา ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความสัมพันธ์นี้ โดยมี กรณีศึกษา “บัง อนุรักษ์ ” ในงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจออนไลน์ (Online Survey) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่าการสร้างแบรนด์บุคคล ให้มีเอกลักษณ์และดึงดูดทำให้คนจดจำ ผู้ประกอบการควรคำนึงถึงการนำเสนอ ทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มบุคลิกภาพแบบน่าตื่นเต้น(Excitement ตามมาด้วยบุคลิกภาพแบบจริงใจ (Sincerity) และสุดท้าย บุคลิกภาพแบบผู้มีความสามารถ (Competence) หากผู้ประกอบการมี การนำเสนอครบทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ จะส่งผลให้ผู้บริโภคมีทัศนคติและความไว้วางใจที่ดีในเชิงบวกต่อตราสินค้า ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสต่อการตั้งใจซื้อสินค้า (Purchase Intention) ของผู้บริโภคในอนาคตมีเพิ่มขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectความตั้งใจซื้อ-
dc.subjectทัศนคติต่อตราสินค้า-
dc.subjectบุคลิกภาพแบรนด์บุคคล-
dc.subjectความไว้วางใจต่อตราสินค้า-
dc.titleความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภค กรณีศึกษา "บัง อนุรักษ์" =RELATIONSHIP BETWEEN PERSONALITY OF THE PERSONAL BRAND, BRAND ATTITUDE AND BRAND TRUST INFLUENCING CUSTOMER PURCHASE INTENTION: A CASE STUDY OF “BANG ANURAK”.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.051 2562.pdf629.01 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.