Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | กัญญ์ชิสา สิริไพโรจน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:06Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:06Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-21 | - |
dc.identifier | TP MM.051 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726 | - |
dc.description.abstract | การสร้างแบรนด์บุคคล (Personal Branding) เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ ควรให้ความสำคัญ เพื่อสร้างมูลค่าให้ตนเองและผลิตภัณฑ์ไห้ได้รับการยอมรับ จากการศึกษาพบว่า ยังไม่มีงานวิจัยที่ทำการศึกษา ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความสัมพันธ์นี้ โดยมี กรณีศึกษา “บัง อนุรักษ์ ” ในงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจออนไลน์ (Online Survey) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่าการสร้างแบรนด์บุคคล ให้มีเอกลักษณ์และดึงดูดทำให้คนจดจำ ผู้ประกอบการควรคำนึงถึงการนำเสนอ ทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มบุคลิกภาพแบบน่าตื่นเต้น(Excitement ตามมาด้วยบุคลิกภาพแบบจริงใจ (Sincerity) และสุดท้าย บุคลิกภาพแบบผู้มีความสามารถ (Competence) หากผู้ประกอบการมี การนำเสนอครบทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ จะส่งผลให้ผู้บริโภคมีทัศนคติและความไว้วางใจที่ดีในเชิงบวกต่อตราสินค้า ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสต่อการตั้งใจซื้อสินค้า (Purchase Intention) ของผู้บริโภคในอนาคตมีเพิ่มขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | - |
dc.subject | ทัศนคติต่อตราสินค้า | - |
dc.subject | บุคลิกภาพแบรนด์บุคคล | - |
dc.subject | ความไว้วางใจต่อตราสินค้า | - |
dc.title | ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภค กรณีศึกษา "บัง อนุรักษ์" =RELATIONSHIP BETWEEN PERSONALITY OF THE PERSONAL BRAND, BRAND ATTITUDE AND BRAND TRUST INFLUENCING CUSTOMER PURCHASE INTENTION: A CASE STUDY OF “BANG ANURAK”. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.051 2562.pdf | 629.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.