Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726
Title: | ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภค กรณีศึกษา "บัง อนุรักษ์" =RELATIONSHIP BETWEEN PERSONALITY OF THE PERSONAL BRAND, BRAND ATTITUDE AND BRAND TRUST INFLUENCING CUSTOMER PURCHASE INTENTION: A CASE STUDY OF “BANG ANURAK”. |
Authors: | กัญญ์ชิสา สิริไพโรจน์ |
Keywords: | ความตั้งใจซื้อ ทัศนคติต่อตราสินค้า บุคลิกภาพแบรนด์บุคคล ความไว้วางใจต่อตราสินค้า |
Issue Date: | 21-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การสร้างแบรนด์บุคคล (Personal Branding) เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ ควรให้ความสำคัญ เพื่อสร้างมูลค่าให้ตนเองและผลิตภัณฑ์ไห้ได้รับการยอมรับ จากการศึกษาพบว่า ยังไม่มีงานวิจัยที่ทำการศึกษา ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความสัมพันธ์นี้ โดยมี กรณีศึกษา “บัง อนุรักษ์ ” ในงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจออนไลน์ (Online Survey) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่าการสร้างแบรนด์บุคคล ให้มีเอกลักษณ์และดึงดูดทำให้คนจดจำ ผู้ประกอบการควรคำนึงถึงการนำเสนอ ทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มบุคลิกภาพแบบน่าตื่นเต้น(Excitement ตามมาด้วยบุคลิกภาพแบบจริงใจ (Sincerity) และสุดท้าย บุคลิกภาพแบบผู้มีความสามารถ (Competence) หากผู้ประกอบการมี การนำเสนอครบทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ จะส่งผลให้ผู้บริโภคมีทัศนคติและความไว้วางใจที่ดีในเชิงบวกต่อตราสินค้า ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสต่อการตั้งใจซื้อสินค้า (Purchase Intention) ของผู้บริโภคในอนาคตมีเพิ่มขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726 |
Other Identifiers: | TP MM.051 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.051 2562.pdf | 629.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.